Food Trails

 

บุ๋นจ่า ขนมเส้นสตรีทฟู้ดฮานอย

 

เห็นครั้งแรกคิดว่านี่เป็นขนมจีนใช่ไหม แต่เราขอบอกก่อนว่านี่ไม่ใช่ขนมจีน มันคือ บุ๋นจ่า อาหารขึ้นชื่อของเวียดนาม มีต้นกำเนิดอยู่ที่ฮานอย บุ๋นจ่าเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นเมื่อครั้งอดีตประธานธิบดีของสหรัฐอเมริกา บารัค โอบาม่า ได้ไปเยือนฮานอยแล้วได้ลิ้มลองบุ๋นจ่า จึงทำให้บุ๋นจ่ากลายเป็นที่รู้จักของเหล่านักชิม ในบรรดาเมนูอาหารทั้งหมดจากนักชิมทั่วโลกถ้านึกถึงฮานอย จะต้องนึกถึงเมนูบุ๋นจ่าเป็นเมนูแรกนั้นอย่างแน่นอน

บุ๋นจ่าเป็นซอสหมูย่างมีหมูชิ้นและหมูบดก้อนที่นำมาหมักและย่างจนหอมราดด้วยซอสลงไปในชาม เวลาทานก็จะเอาขนมจีนจุ่มลงไปในน้ำซอสและก็ทานคู่กับผักสด มีให้เลือก 3 แบบ

แบบออริจินอล หมูสามชั้นสไลค์ย่างและหมูบด พร้อมผักดอง ได้แก่ มะละกอและแครอท มาพร้อมกับเข่งขนมจีนและผักสด

แบบโลว์คาร์บ จะต่างกับแบบแรกแยกน้ำซอส หมูย่างและผักสด

บุ๋นเช ขนมจีนพร้อมผักสดไม่มีซอส ตามด้วยท็อปปิ้งให้เลือกมากมาย เหมาะกับคนทานเจ เพราะทำจากเต้าหู้ใช้แทนเนื้อสัตว์

เมนูภายในร้านก็จะมีแค่สองแบบ บุ๋นจ่า (Bun Cha) กับ บุ๋นเช (Bun Chay) และยังมีเครื่องดื่มกาแฟเสิร์ฟพร้อมด้วยถ้วยชงกาแฟแบบเวียดนามได้อารมณ์เหมือนฟีลอยู่ที่ฮานอย ไม่ได้มีแต่ของคาวมีของหวานก็คือคัสตาร์ด มีให้เลือกชาเขียว และ วานิลลา หวานละมุนอร่อยมาก

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยสไตล์เรียบๆ ขาวดำดูมินิมอล เบาะและเก้าอี้โซฟาสีดำตัดกับโต๊ะไม้เข้ากันดี ภายนอกร้านจะเป็นร้านชั้นเดียวมีต้นไม้ประดับหน้าร้านเด่นเห็นได้ชัด สำหรับใครที่อยากเปิดประสบการ์ณลิ้มลองอาหารเวียดนามตอนนี้ไม่ต้องไปถึงที่เวียดนาม มีให้ลองชิมแห่งแรกในเชียงใหม่แล้ว ได้ฟีลเหมือนไปกินที่ฮานอย

ร้านเปิด อังคาร-พฤหัสบดี 12.00-15.00 น.

ศุกร์-อาทิตย์ 12.00-20.00 น. ปิดทุกวันจันทร์

พิกัด Lucky's - Hanoi comfort food: อยู่ย่านสันติธรรม มาจาก วงเวียน 5 แยก ให้ไปทาง Lotus Express นับจาก Lotus ไป 2 ซอย แล้วเลี้ยวขวา ร้านอยู่ขวามือ มีที่จอดรถยนต์หลังร้าน จอดได้หลายคันอยู่ มอเตอร์ไซค์จอดหน้าร้านได้เลย

Originated from Hanoi, Bun Cha is one of Vietnam's most famous dishes. Bun Cha became more widely known when former US President, Barack Obama visited Hanoi and tried Bun Cha, then it definitely is the first dish that comes to mind and is the must try food when visiting Vietnam.

Bun Cha features tender sliced grilled pork and meatball win a savory broth, topped with sauce. You can enjoy it with Thin Rice Noodles and fresh veggies. Lucky Buncha Café also serves Bun Chay for vegetarian option. Bun Chay features Rice Noodles with many veggie toppings but with no soup. The dish is often served with tofu and mushroom as a source of healthy protein. You can enjoy your meal with Vietnamese style coffee and sweet green tea or vanilla custard.

If you are up for some Vietnamese, Lucky Buncha Café is a great choice for a real taste of Vietnam.

Monday: CLOSED

Tuesday - Thursday : open 12 - 3pm

Friday - Sunday : open 12 - 8pm

 

 

MAP ✣ TEL : 062 294 9402

Loading Map...

ฝากความเห็น




x