Food Trails

 

KRISP Cafe' คาเฟ่ที่เหมือนยกร้านขนมอบฝรั่งเศสมาไว้ที่เชียงใหม่

ร้าน krisp เป็นร้านขนม อบฝรั่งเศสที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ และขึ้นชื่อเรื่องวัตถุดิบคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น แป้งที่สั่งตรงจากฝรั่งเศส และ เนยฝรั่งเศส เกรด AOP ที่เป็นมาตรฐานเดียวกับร้านระดับทอปในปารีส บวกกับประสบการณ์การทำขนมของเชฟ Saruda ทำให้ได้ขนมที่นี่มีรสชาติเหมือนกับยกร้านขนมดีๆในฝรั่งเศสมาไว้ให้คนเชียงใหม่ทานใกล้ๆย่านแยกข่วงสิงห์ กับราคาที่เข้าถึงได้เริ่มต้นเพียง 55 บาท ! 
เดิมทีร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องครัวซองต์ที่เป็นที่โด่งดังอยู่แล้ว แต่ล่าสุดเชฟได้ครีเอทขนมประเภท Viennoiserie(เวียร์นัวเซอรี่) ที่มีเอกลักษณ์เป็นแป้งที่พับซ้อนกันเป็นเลเยอร์เกิดผิวสัมผัสที่ซับซ้อนกรอบนอกนุ่มใน หอมเนยฉ่ำๆ เพิ่มหลากหลาย โดยเมนูที่เราอยากแนะนำคือ Strawberry Danish แป้งกรอบๆ หอมเนย บวกกับเค้กอัลมอนด์และ สตรอว์เบอร์รี่สดSmoke chicken Caramelize onion กรอบนอกนุ่มในสอดไส้ไก่รมควันและชีสCreme Cheese Brulee Daish แป้งกรอบขั้นเทพ หอมชีสและครีมวานิลา คาราเมลThai Tea Flan  ฟรองที่ร้านทำออกมาหลายรสชาติ แต่รสที่อยากแนะนำให้สั่งเลยคือรสชาไทยที่ผสมผสานความเป็นไทยกับขนมฝรั่งเศสออกมาได้อย่างกลมกล่อม ไส้ชาไทยตรงกลางที่เข้มข้นหวานกำลังดีกับแป้งที่เป็นเลเยอร์กรอบนุ่มทานคู่กันลงตัวสุดๆS’more Chocolate & Brunt แป้งด้านนอกคล้ายครัวซองต์กรอบๆ ด้านในมีช็อกโกแลต บิสกิต และมาชเมลโล่สดนุ่มๆCookies Chocolate Lava เป็นอีกหนึ่งเมนูที่รสชาติซับซ้อนเพราะเค้ามีถึง 3 องค์ประกอบหลัก คือ แป้งครัวซองต์ คุ้กกี้ และ ช็อกโกแลต เมื่อทานรวมกันแล้วเป็นรสชาติที่แปลกใหม่ได้ความกรอบนุ่มจากแป้งครัวซองและความหวานจากคุ้กกี้และช็อกโกแลตลาวาApple Danish แป้งเดนิส สอดไส้เค้กอัลมอนด์ ตัดเปรี้ยวด้วย แอปเปิ้ลกาลาอบหอมๆนอกจากขนมแล้วเมนูเครื่องดื่มก็ไม่แพ้กันมีSpecialty Coffee ที่ใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพจาก เทพเสด็จ จังหวัดเชียงใหม่ เมนูเครื่องดื่มที่อยากแนะนำเลยคือ Coco Paradise และ Black Japanese Yusu Honey ที่รังสรรค์ออกมาได้สดชื่นลงตัว และหากอยากทานกาแฟนมร้อนๆคู่กับขนมแนะนำเป็นเมนู Flat whiteร้านรีโนเวทมาจากบ้านเก่า ตกแต่งสวยงามให้ความรู้สึกวินเทจและอบอุ่น  มีพื้นที่นั่งกว้างขวางทั้งโซนด้านใน และ โซนด้านนอก มีมุมถ่ายรูปสวยๆหลายมุมรับรองว่ามาร้านนี้ได้รูปสวยๆกลับไปแน่นอน นอกจากนี้ที่ร้านยังมีพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะจากหลากหลายศิลปินหมุนเวียนมาให้ชมกันตลอด 


ร้านตั้งอยู่ในซอย ส.เภสัชกร บนถนนสิรินธร ก่อนถึงแยกข่วงสิงห์ หากใครที่กำลังจะมาเราแนะนำให้เดินทางมาทางมหาลัยราชภัฏเชียงใหม่ แล้วค่อยเปิดแผนที่ใน google maps จะหาร้านง่ายกว่า ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามร้าน Saruda Finest Pastry มีบริการที่จอดรถกว่า 40 คัน!

.

Facebook : KRISP Cafe'
IG : Krisp.cafe
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/os91MyGt9BEeZ5R68?g_st=ic
เวลา เปิด - ปิด : 09.30 - 18.00น. 
                        เปิดให้บริการทุกวัน   
โทร : 063-5254245

MAP ✣ TEL : 0635254245

Loading Map...

ฝากความเห็น




x