Food Trails

 

Saruda Finest Pastry Espace เค้กสไตล์ฝรั่งเศส

เดือนแห่งความรักแบบนี้ใครกำลังหาร้านขนมดีๆไปเติมความหวานกับคนรู้ใจเราแนะนำร้านนี้เลย Saruda Finest Pastry Espace  
ร้านนี้มีสุดยอดเค้กสไตล์ฝรั่งเศสที่เรายกให้เป็น Hi level of French Pastry มาตรฐานเดียวกับร้านขนมในโรงแรมดังๆของฝรั่งเศสกันเลยทีเดียว ! 
ด้วยหน้าตาขนมที่งดงาม ปราณีตสุดๆ แล้ว เค้กแต่ละชิ้นยังมีองค์ประกอบที่ซับซ้อน เลือกใช้แต่วัตถุดิบเกรดพรีเมียมคุณภาพสูงจากฝรั่งเศสและยุโรป รสสัมผัสและรสชาติของขนมที่ร้านนี้จึงมีความซับซ้อนต่างจากเค้กฝรั่งเศสทั่วไปที่เคยสัมผัสมา รวมๆแล้ว พูดได้เต็มปากว่ามีรสชาติล้ำเลิศระดับแสงออกปาก !   … รับรองเลยว่าถ้าพาหวานใจมาทานร้านนี้ต้องประทับใจแน่นอน เดิมทีร้าน saruda มีสาขาแรกตั้งอยู่นิมมานฯซอย 3 ซึ่งเปิดให้บริการชาวเชียงใหม่มานานกว่า 4 ปี แต่ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่คับแคบ ที่จอดรถหายาก ปัจจุบันจึงเปิดใหม่ให้บริการสาขาที่สองอยู่แถวแยกข่วงสิงห์ ร้านตั้งอยู่ในซอย ส.เภสัชกร บนถนนสิรินธร ตรงข้ามร้าน krisp cafe’ ความพิเศษของสาขานี้คือ ร้านรีโนเวทมาจากบ้านเก่าให้กลิ่นอายความอบอุ่น มีพื้นที่กว้างขวางขึ้น ทั้งโซนด้านในที่ตกแต่งมาอย่างดีมีแอร์เย็นๆนั่งสบาย โซนชั้น2 เป็น Gallery art มีผลงานศิลปะจัดแสดงให้ได้ไปถ่ายรูปกันเก๋ๆ และโซนเอ้าดอร์ตกแต่งแบบสวนอังกฤษ มีพื้นที่ให้นั่งทานขนมชมสวนไปชิลๆ และที่สำคัญมีที่จอดรถกว่า 40 คัน!! ที่มาของชื่อร้านก็ตั้งมาจากชื่อของเชฟ ''ศรุดา'' นั้นเอง ต้องบอกเลยว่าฝีมือการทำขนมของเชฟไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะเชฟเรียนทำขนมกับเชฟชื่อดังระดับโลก ทั้งเชฟฝรั่งเศส สเปน และสวีเดนมากว่า 15 คน !
ร้านนี้มีสุดยอดเค้กสไตล์ฝรั่งเศสที่เรายกให้เป็น Hi level of French Pastry มาตรฐานเดียวกับร้านขนมในโรงแรมดังๆขช่วงเทศกาลแห่งความรักที่ใกล้จะถึงนี้ ทางร้านมีเมนูพิเศษที่ทำออกมาต้อนรับแค่ช่วงวาเลน์ไทน์นี้เท่านั้นนคือ Fleur de vanilla ขนมดอกกุหลาบขาวรสวนิลา ที่ใช้วนิลาคุณภาพจากมาดากัสการ์ และ ตาฮิติ ตรงกลางดอกเป็นวนิลาครีมที่หวานละมุนกำลังดี เชฟเลือกใช้ช็อกโกแลตของ Valrhona ivory อโรมาของช็อกโกแลตทานคู่กับวนิลาเกิดกลิ่นหอมสุดพิเศษ  ซื้อดอกกุหลาบขาวชิ้นนี้ไปเป็นของขวัญเติมความหวานในวันวาเลนไทน์รับรองว่าทั้งอร่อยและถูกใจคุณแฟนแน่นอน เมนูต่อไปเป็นเค้กสีชมพูสุดโรแมนติกอย่าง Romance ชีสมูสสีชมพูหวานนัว ตัดกับไส้เรดฟรุ๊ท
รสเปรี๊ยวให้ความรู้สึกสดชื่น ฐานเค้กเป็นพิสตาชิโอ้ตกแต่งด้วยไวท์ช็อกโกแลต และรูบี้ช็อกโกแลต ช็อกโกแลตพันธุ์พิเศษที่เป็นสีชมพู! เมนู signature ที่ขาดไม่ได้เลย Orange Bliss  
เรียกได้ว่าเป็นขนมส๊มส้ม ด้วยหน้าตาที่ทำออกมาได้เหมือนผลส้มจริงๆ และองค์ประกอบข้างในก็ทำมาจากส้มทั้งหมด ไม่ว่าจะป็นมูสส้ม ไส้ที่ทำมาจากผิวส้มเชื่อมนานถึง5วัน น้ำส้มสดที่นำไปทำเป็นเจลและเนื้อส้มสดๆ ตัวฐานทำจากข้าวพองและเฮเซลนัทกรอบๆ เป็นเมนูที่ทานแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นคนรักบลูเบอร์รี่ชีสเค้กต้อง Blue Basket ขนมหวาน
สีม่วงน่ารักข้างบนตกแต่งด้วยบลูเบอร์รี่สดลูกโตๆ  ข้างในขนมมีไส้บลูเบอร์รี่,ชีสมูส และครีมชีทบลูเบอร์รี่ เป็นการรวมองค์ประกอบต่างๆจากบลูเบอร์รี่ได้อย่างเข้ากันสุดๆอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ Molly ข้างในเป็นแพร์เอลเดอร์ฟลาวเวอร์ให้กลิ่นหอมบวกกับครีมอัลมอนด์คาราเมลและช็อกโกแลตมูส ข้างบนตกแต่งมาด้วย
ซ็อกโกแลตสีทองหน้าตาขนมทุกชิ้นของร้านนี้ทออกแบบมาได้สวยมีระดับอยากได้กาแฟเย็นๆซักแก้วทานคู่กับขนมแนะนำเป็น Coco macha เป็นกาแฟมอคค่าที่มีกลิ่นหอมของ มะพร้าวอ่อนๆ อีกหนึ่งเมนูที่เหมือนได้ทานทั้งกาแฟ และ ของหวานกับ Hazelnut Affogato ไอศกรีมวนิลาออนท็อปด้วยเฮเซลนัทกรุบกรอบ เสริฟห์มาพร้อมกับ espresso shot วิธีการทานคือต้องราดช็อตกาแฟลงบนไอศกรีม ความหวานจากไอศกรีมวนิลาตัดกับความเข้มข้นของกาแฟมีเนื้อ เฮเซลนัทให้เคี้ยวกรุบกรอบ ทานรวมกันแล้วฟินสุดๆ


Facebook : Saruda Finest Pastry
IG : saruda.pastry
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/c6R4XrMhJgQ3CQTe8?g_st=ic
เวลา เปิด - ปิด : 9.30 -17.30 น. 
เปิดให้บริการทุกวัน    
โทร : 095-1465333 ฝรั่งเศสกันเลยทีเดียว !

MAP ✣ TEL : 0951465333

Loading Map...

ฝากความเห็น




x