Trends & Lifestyle

 

Rare Find Bookstore and Café "เวสป้าพาเที่ยว คาเฟ่ที่เอาใจหนอนหนังสือและกาแฟ"

ในตัวเมืองเชียงใหม่ที่เต็มไปด้วยตรอกซอกซอยเล็กๆ เชียงใหม่จึงเป็นเมืองที่เหมาะกับการใช้พาหนะสองล้อในการเดินทาง เพราะสะดวกต่อการซอกแซกในซอยแคบ และเวสป้าก็เรียกได้ว่าเป็นยานพาหนะที่ตอบโจทย์ ด้วยรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียว ขี่เที่ยวสนุกได้กับทุกเส้นทาง โดยเฉพาะย่านเมืองเก่า เช่นถนนช้างม่อยที่นับเป็นย่านที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางศิลปะวัฒนธรรม ทั้งวัดวาอาราม ตึกรามบ้านช่องเก่าแก่ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาหลายต่อหลายปี อีกทั้งร้านรวงต่างๆ ที่ทยอยก่อตัวขึ้นภายในตรอกซอกซอย ช้างม่อยจึงเป็นอีกหนึ่งย่านท่องเที่ยวของเชียงใหม่ที่คึกคักด้วยรถรา และผู้คนที่สัญจรเดินเท้า  
ฉะนั้นแล้ว คงไม่มียานพาหนะไหนที่จะนำพาเราสำรวจแบบซอกแซกทุกซอกทุกมุมได้ดีไปกว่าเวสป้า สกู๊ตเตอร์สองล้อที่จะพาเราท่องไปได้ทุกที่ตามที่ใจต้องการ
เมื่อขี่เวสป้าตระเวนย่านช้างม่อยอย่างสนุกสนาน เราก็ค้นพบคาเฟ่น่านั่งแห่งใหม่ ซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็กๆ กับหน้าร้านที่หยิบยื่นความรื่นรมย์ด้วยต้นไม้หลากสายพันธุ์ในกระถาง ที่เชื้อเชิญให้เราเปิดประตูแวะเข้าไปนั่งหามุมสงบ เมื่อได้เข้ามาในร้าน ก็พบว่า Rare Find Bookstore and Cafe เป็นมากกว่าคาเฟ่ ที่จริงแล้วเป็นร้านหนังสือที่สองเจ้าของร้านตั้งใจเลือกสรรหนังสือมาไว้ในร้าน ที่นี่จึงเป็นเหมือนขุมทรัพย์ของทั้งหนอนหนังสือและคอกาแฟ 
นอกจากจะมีหนังสือทั้งวรรณกรรมไทยและอังกฤษ วรรณกรรมแปล ที่เจ้าของร้านเลือกมาเองกับมือหมดทุกเล่ม ทั้งจากสำนักพิมพ์ หนังสือมือสอง กระทั่งหนังสือที่อ่านกันเองอยู่แล้ว ตั้งเรียงรายอยู่บนชั้นหนังสือ ทั้งคู่ยังนำความชอบ และความทรงจำ มาทำให้ร้านมีชีวิตผ่านข้าวของที่นำมาตกแต่ง อย่างต้นไม้ โปสเตอร์ที่หอบหิ้วมาจากการท่องเที่ยว หรือว่าของที่ระลึกที่ได้จากลูกค้า ไปจนถึงเสื้อผ้า กระเป๋าผ้า เซรามิก ที่เป็นของสะสม ก็นำมาให้ผู้มาเยือนได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับไปด้วยความตั้งใจจริงของเจ้าร้าน Rare Find Bookstore and Cafe นับเป็นสถานที่ที่ช่วยเติมเต็มความสุขด้วยหนังสือ เป็นที่ที่ให้เราได้ใช้เวลาได้อย่างไม่รู้เบื่อ โดยมีหนังสือเป็นศูนย์กลาง ซึ่งเป็นแหล่งส่งต่อความรู้ ความคิด และสร้างมิตรภาพให้กันและกัน


Rare Find Bookstore and Café
เวลาเปิดปิด: 9.00 – 17.00 น. (หยุดวันพุธ และอาทิตย์)
โทร. 083 879 9521

MAP ✣ TEL : 0838799521

Loading Map...

ฝากความเห็น




x