Trends & Lifestyle

 

น้ำตกตาดหมาไห้ "Crying dog waterfall"

ถ้าจะพูดถึงน้ำตกที่ระยะเดินไม่ไกลจนเกินไปตั้งแต่สถานที่ตั้ง และ ระยะทางในการเดินเราอยากแนะนำตาดหมาไห้ หรือ crying dog ที่ระยะเดินทางประมาณ 4 กิโลเมตรระหว่างทางจะมีน้ำตกที่เป็นธรรมชาติ และทางก็ไม่ ยากจนเกินไป  เราออกจาก forestavilla ที่พักที่ใกล้ชิดธรรมชาติ และ ติดป่าและไม่ไกลจากน้ำตกมากนัก 
แล้วออกเดินทางไปแม่เหียะในไม่ถึง10 นาที ก็จะถึงร้าน ใบชากาแฟ จอดรถ บริเวณใกล้เคียง แล้วเริ่มออกเดิน ทางแต่เช้าร้านยังไม่เปิดระหว่างออกเดินทางเราเลือก ไปเส้นขาขึ้นผ่านเส้นทางลูกรัง ที่กำลังมีการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่  และทางเดินยังแฉะเนื่องจากฝนตก พอเดินมาสักพักเราก็พบทางที่ลักษณะคล้ายถนนแต่น่าจะเหมาะกับรถมอเตอร์ไซค์วิบากมากกว่าเดินมาไม่ไกลเราก็จะไดยินเสียงน้ำ แต่หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นน้ำตก แต่คือ ฝาย ต้องเดินต่อไปอีกถึงจะเจอน้ำตก ตาดหมาไห้ จริงๆทางเดินสามารถเดินลงไปข้างล่างได้แต่ทางลำบากมากส่วนใหญ่จะเดินเส้นบนแล้ว มองลงไปก็จะเห็นน้ำตก  และ น้ำตกที่นี่มีหลายชั้น ถ้าใครแรงยังไม่ตกก็สามารถ เดินต่อไปได้จะมีที่สำหรับเล่นน้ำได้สะดวกกลับเราสามารถ กลับอีกเส้นทางก็จะเป็นลักษณะ วงกลมไม่ต้องเดินกลับทาง เดิมก็จะเห็น ป่า อีกแบบ ตอนนี้ก็ใช้เวลาในการเดินทางไม่เกิน 2.5 ชั่วโมงเราออกมา10.30 แล้วแวะทาน ข้าวซอย และครัวซองร้าน ใบชากาแฟ อิ่มท้องก่อนเดินทางกลับที่พัก

น้ำตกป่าในเมือง  ใครสนใจสามารถมาเดินสามารถติดต่อที่พัก forestavilla โดยทำการจองล่วงหน้าสำหรับวางแผนนัดไกด์ท้องถิ่นนำทาง


เปิด 10.30 - 16.00 น. หยุด วันจันทร์

โทร.088 258 1733

พิกัด Foresta Villa : ไปทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ หางดง ถึงทางแยกเข้าเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ให้เลี้ยวซ้าย วิ่งต่อไปอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร

ฝากความเห็น




x