Living

 

อัปเดตที่พักเชียงใหม่ นอนสบายได้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยง

อัปเดตที่พักเชียงใหม่ นอนสบายได้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยง

ได้ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดทั้งที แม่ๆ ที่มีน้องหมาน้องแมวก็อยากจะพาลูกรักไปเที่ยวด้วยกันบ้าง ไม่อยากปล่อยให้น้องต้องอยู่เฝ้าบ้านเพียงลำพัง แต่ความกังวลสำคัญคือเรื่องการหาที่พักที่อนุญาตให้น้องหมา น้องแมว หรือสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ เราจึงขออนุญาตอัปเดตที่พักในเชียงใหม่ ที่สามารถพาน้องแมว น้องหมา หรือสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ รวมถึงที่พักสำหรับน้องหมา น้องแมว ในกรณีที่เจ้าของมีความจำเป็นบางอย่างทำให้ไม่สามารถอยู่ดูแลลูกๆ ได้

Ketawa Pet Friendly Hotel (เกตวา เพ็ต เฟรนด์ลี โฮเต็ล)

โรงแรมน่ารักในย่านวัดเกต เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว สามารถนำน้องหมา น้องแมว หรือสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ทุกขนาด ทุกสายพันธุ์ มีสระว่ายน้ำสำหรับสุนัขและเจ้าของ ห้องพักมี 2 แบบ ได้แก่ ห้อง Premiere มีกระโจมส่วนตัว ที่นอน ชามอาหารและน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยง และห้องแบบ Deluxe จะมีเบาะรองนอน พร้อมชามอาหารและน้ำไว้ให้บริการ

เกตวายังมีส่วนของคาเฟ่สำหรับให้บริการลูกค้าทั่วไป พร้อมน้องหมาน้องแมวที่คอยทำหน้าที่เป็นพนักงานต้อนรับ มีทั้งน้องพนักงานประจำและพาร์ทไทม์ที่จะหมุนเวียนกันมา Entertain ลูกค้า

ที่อยู่ : 121/1 ถ.บำรุงราษฎร์ ซอย 2 ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
โทร : 099 191 9426, 083 979 5226
Facebook : Ketawa Pet Friendly Hotel and Café
Website : www.ketawahotel.com

Pawtel (พอเทล)

โรงแรมน่ารักในย่านแม่ริมสำหรับคนรักน้องหมา เป็นที่พักสไตล์โรงนาที่เกิดจากแรงบันดาลใจว่า ‘ทุกครั้งที่อยากออกไปเที่ยวหรือพักผ่อน ก็จะลำบากใจมากหากต้องปล่อยให้น้องหมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวต้องอยู่เฝ้าบ้าน แต่หากตัดสินใจพาน้องไปด้วยก็หาที่พักลำบาก’ จึงสร้างพอเทลขึ้นมาให้เป็นอาณาจักรสำหรับคนรักสุนัข

พอเทลต้อนรับเฉพาะน้องหมาทุกขนาด ทุกสายพันธุ์ โดยสามารถเข้าพักได้เฉพาะได้ที่ห้อง Dog Room บริเวณชั้น 2 และยังมีสระว่ายน้ำสำหรับน้องหมาที่เปิดให้บริการสำหรับลูกค้าทั่วไปด้วย (กรุณาสอบถามค่าใช้จ่าย และจองคิวก่อนล่วงหน้า) และ Training Program โดยครูฝึกผู้มีประสบการณ์ เพื่อฝึกและพัฒนาศักยภาพให้กับสุนัขทุกสายพันธุ์

ที่อยู่ : 341 หมู่ 2 ต.ห้วยทราย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
โทร : 053 044 565
Facebook : Pawtel Chiangmai
Website : www.pawtelchiangmai.com



River Art Hotel (ริเวอร์ อาร์ต โฮเต็ล)

โรงแรมสไตล์บูติคบรรยากาศดี ติดริมแม่น้ำปิงที่ต้อนรับน้องหมาน้องแมว โดยหากเป็นสัตว์เลี้ยงขนาดเล็ก น้ำหนักไม่เกิน 10 กิโลกรัม จะมีค่าบริการตัวละ 300 บาท ส่วนสัตว์เลี้ยงขนาดใหญ่ น้ำหนักเกิน 10 กิโลกรัมขึ้นไป (แต่ไม่เกิน 20 กิโลกรัม) มีค่าบริการตัวละ 500 บาท แถมยังมีสนามหญ้าให้น้องๆ และเจ้าของได้นั่งพักผ่อนชมวิวของแม่น้ำปิงได้ด้วย

โรงแรมตกแต่งแบบอาร์ตๆ ไม่เหมือนใครตามชื่อ River Art Hotel ห้องพักทุกห้องกว้างขวาง นอนสบาย ทั่วทั้งโรงแรมยังเต็มไปด้วยงานศิลปะ หากใครติดใจงานชิ้นไหนสามารถติดต่อขอซื้อกับพนักงานได้ทุกชิ้น

ที่อยู่ : 96 ถ.วังสิงห์คำ ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
โทร : 086 777 6837
Facebook : River Art Hotel Chiang Mai

Get Zleep Premium Budget Hotel (เก็ท สลีพ พรีเมี่ยม บัดเจ็ท โฮเต็ล)

โรงแรมตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา เชียงใหม่ เดินทางง่าย ใกล้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ใกล้ถนนนิมมานเหมินท์ เหมาะสำหรับทั้งผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนหรือทำมาธุระในเมือง เพราะทำเลของโรงแรมตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่สำคัญของเมืองเชียงใหม่

ห้องพักมีหลายขนาด เป็นห้องพักสไตล์โมเดิร์นที่กว้างขวาง ต้อนรับน้องหมาน้องแมวพันธุ์เล็กที่มีน้ำหนักตัวไม่เกิน 5 กิโลกรัม โดยสามารถพักได้เฉพาะห้อง Deluxe และมีค่าบริการตัวละ 400 บาท

ที่อยู่ : 128 หมู่ 1 ถ.ห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
โทร : 053 892 189
Facebook : Get Zleep Hotel
Website : www.getzleep.com

Rumpai Loft Habitat (ร่ำไป ลอฟท์ ฮาบิแทต)

มีชื่อเล่นว่า ‘รังหมาป่า’ เป็นโรงแรมอาคารปูนเปลือย 5 ชั้น สไตล์ Industrial Loft เท่ๆ ผสมผสานระหว่างปูน เหล็ก และความดิบ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือส่วนของห้องพัก 16 ห้องที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงที่คุณรักเข้าพักได้โดยไม่จำกัดชนิด ขนาด และสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นนก หนู เต่า งู น้องหมา หรือน้องแมว ก็สามารถพักได้โดยไม่เสียค่าบริการเพิ่ม แต่ทางโรงแรมฯ ขอความร่วมมือให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ห้ามน้องขึ้นบนเตียงนอน และดูแลเรื่องการขับถ่ายของน้องๆ ให้ดี อีกส่วนหนึ่งเป็นคาเฟ่และบาร์ มีโต๊ะพูลให้ลูกค้าไว้นั่งเล่น นั่งชิลล์กันได้

ร่ำไปตั้งอยู่ใกล้กับวัดร่ำเปิง ไม่ไกลจากเมืองเชียงใหม่ หากแต่แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศที่สงบเงียบ และอากาศดี

ที่อยู่ : 58 หมู่ 5 ร่ำเปิง ซอย 1 ถ.คันคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
โทร : 097 440 5454
Facebook : Rumpai Loft Habitat ‘รังหมาป่า’

Cool Downs Resort (คูลดาวส์ รีสอร์ท)

อีกหนึ่งที่พักในย่านแม่ริม เชียงใหม่ ที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้โดยมีค่าบริการตัวละ 500 บาท และค่ามัดจำความเสียหายตัวละ 1,000 บาท โดยสัตว์เลี้ยงของคุณจะต้องไม่เป็นอันตราย และไม่รบกวนลูกค้าท่านอื่นของรีสอร์ท

คูลดาวส์เป็นบูติครีสอร์ตที่ร่มรื่น สวยงาม ตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอแม่ริมหลายแห่ง อยู่ระหว่างทางไปน้ำตกแม่สา ม่อนแจ่ม สวนพฤกษศาสตร์ ฯลฯ มีห้องพักหลายขนาด ได้แก่ Cool Deluxe Cool Executive Cool Suite และ Cool Villa หลังใหญ่ เป็นส่วนตัว มี 3 ห้องนอน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร สระว่ายน้ำ และร้านขายของที่ระลึก

ที่อยู่ : 432 หมู่ 1 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
โทร : 053 044 304 ,082 386 2555, 082 766 0222
Facebook : คูลดาวส์ รีสอร์ท แม่ริม เชียงใหม่

Kao Mai Lanna Resort (เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท)

บูติครีสอร์ทในโรงงานยาสูบเก่าที่ตกแต่งใหม่ให้กลายเป็นที่พัก บรรยากาศภายในรีสอร์ทร่มรื่นมาก มีสนามหญ้ากว้าง และต้นไม้ใหญ่เขียวขจี อีกทั้งยังมีส่วนของ Cafe โรงบ่ม สำหรับให้บริการอาหาร ขนม และเครื่องดื่มแก่ลูกค้าทั่วไป

เก๊าไม้ล้านนาสามารถพาน้องหมา น้องแมว หรือสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ โดยจะมีค่าบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงตัวเล็กเล็ก น้ำหนักไม่เกิน 6 กก. ราคา 300 บาท/ตัว/คืน น้ำหนักเกิน 6 กก. ราคา 500 บาท/ตัว/คืน และขอความกรุณาให้เจ้าของเตรียมเบาะนอน กรง หรือสายจูงมาด้วยทุกครั้ง โดยต้องควบคุมหรือใส่สายจูงในบริเวณที่พัก และดูแลไม่ให้สัตว์เลี้ยงทำอันตรายหรือก่อกวนลูกค้าท่านอื่น หรือสามารถพามาน้องหมาน้องแมวมาเดินเที่ยวเล่นในบริเวณสนามช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ได้เช่นกัน

ที่อยู่ : 1 หมู่ 6 ถ.เชียงใหม่-ฮอด ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
โทร : 053 481 201, 086 428 7481
Facebook : เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท

Foresta Villa (ฟอเรสต้า วิลล่า)

ที่พักแสนอบอุ่นและคลาสสิค แวดล้อมไปด้วยความร่มรื่นของธรรมชาติและบรรยากาศที่เงียบสงบ ใกล้กับวัดพระธาตุดอยคำ (หลวงพ่อทันใจ) เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่แค่ 20 นาที

ห้องพักออกแบบน่ารักสวยงามด้วยโทนสีขาวกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีบ้านพักส่วนตัวพร้อมสระว่ายน้ำ 1 หลังสำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวหรือมาเป็นครอบครัว และยังเป็น Pet-Friendly Hotel ที่ยินดีให้สัตว์เลี้ยงเข้าพักได้

ที่อยู่ : 258 หมู่ 5 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่
โทร : 088 258 1733
Facebook : Foresta Villa
Website :
www.forestavilla.com

Bokk Maow Pet Hotel (โรงแรมสัตว์เลี้ยง บ๊อค-มาว)

โรงแรมสัตว์เลี้ยงที่ให้บริการรับฝากสัตว์เลี้ยงอย่างเป็นระบบ ไม่ขังกรง มีห้องพักที่กว้างขวาง สะอาด สะดวกสบาย มีสัตวแพทย์ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง และยังมีสนามหญ้าให้น้องหมาน้องแมววิ่งเล่นได้เต็มที่ นอกจากนี้ยังคำนึงถึงเรื่องการกำจัดเห็บหมัดทั้งภายนอกและภายในอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับผู้ที่ต้องการพาสุนัขมาว่ายน้ำ กรุณาสอบถามค่าบริการและจองคิวล่วงหน้า

ที่อยู่ : 99/3 หมู่ 1 ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ขาออก ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่
โทร
: 087 510 1876
Facebook : BOKK MAOW PET HOTEL

Ohayo Dogie Dog Hotel (โรงแรมสุนัข โอฮาโย โดกี้)

โรงแรมสุนัขแบบครบวงจรในอำเภอแม่ริม มีทั้งบริการับฝากเลี้ยงสุนัขและแมว บริการอาบน้ำ ตัดขน มีสระว่ายน้ำ สนามหญ้าสำหรับวิ่งเล่น และยังมีบริการฝึกสุนัข รวมถึงยังมีส่วนของคลินิกสัตว์ที่มีสัตวแพทย์ประจำอยู่ด้วย

โอฮาโย มีห้องแอร์ที่กว้างขวาง สะอาด มีเบาะนอนนุ่มๆ และยังมีอาหารเกรดพรีเมียมสำหรับผู้ที่นำน้องหมาน้องแมวมาเข้าพักและไม่ได้เตรียมอาหารมาเอง พร้อมระบบป้องกันเห็บหมัด มีสัตวแพทย์ประจำอยู่ที่โรงแรมฯ ด้วยทุกวัน และยังมีบริการพาน้องๆ ออกไปวิ่งเล่นออกกำลังกายในสนามทุกวันอีกด้วย

ที่อยู่ : 93 หมู่ 2 ถ.โชตนา ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
โทร : 080 860 4225
Facebook : Ohayo Dogie Dog Hotel

ฝากความเห็น




x