Trends & Lifestyle

 

เดินเล่น ชุมชนล่ามช้าง

สำหรับใครที่มาเที่ยวเชียงใหม่แล้วอยากได้อารมณ์แบบเดินเล่นตามตรอกซอกซอย ได้แวะร้านนั้น ออกร้านนี้ พลางได้ชมเมืองกันเพลินๆ อารมณ์คล้ายเดินเล่นในเมืองปาย อยากให้มาลองเดินเล่นที่ชุมชนล่ามช้าง เพราะว่าที่นี่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินกันขวักไขว่ ทั้งเป็นแหล่งคาเฟ่ งานศิลปะ รวมถึงร้านอาหารวีแกน ที่เดินกันทั้งวันก็ไม่มีเบื่อ

เริ่มกันที่ถนนมูลเมืองซอย 7 พอเดินมาได้สักพัก ก็จะเจอร้าน Cafe Arte Chiang Mai ร้านกาแฟสุดน่ารักประจำซอยพร้อมงานศิลปะปั้นมือ

 

ร้านกาแฟ Nowhere coffee brewers สุดชิค

ถ้าเกิดว่าเลี้ยวซ้ายเข้าถนนล่ามช้าง ก็จะเจอร้านFeel Good Café ที่เป็นร้านบาร์ค็อกเทลที่มีทั้งดนตรี และ สารพัดเครื่องดื่มเย็นชื่นใจ ร้านเปิด 5 โมงเย็น

 

 

 

ถัดไปอีกนิดจะเจอกับร้านกาแฟสุดฮิป ที่คอกาแฟต้องแวะมาลิ้มลองกันดูสักครั้ง กับร้าน GRAPH CAFÉ แม้ขนาดจะกะทัดรัด แต่ก็คับแน่นด้วยกาแฟคุณภาพ

 

Bartcoffee ถือเป็น ร้านกาแฟขนาดเล็กน่ารักอีกร้านที่ขึ้นชื่อในย่านนี้ ที่หลายคนชอบไปถ่ายรูปเช็คอิน ตามมาด้วย

Kreeme Neighborhood Ice Cream ร้านไอศครีมโฮมเมดขนาดเล็ก แต่มากด้วยสไตล์ในการตกแต่ง

 

Thunder Bird Hostel Chiang mai ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และที่พัก ที่ชิคสุดในย่านนี้ แถมทำเลที่ติดตลาด ได้เห็นถึงวิถีชีวิตของผู้คนในท้องถิ่น นับว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

ไฮไลท์เด็ดไม่ได้มีเพียงแค่นี้ เอาเป็นว่าในซอยนี้ยังมีความสนุกอีกหลายอย่างซุกซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเดินถ่ายรูปเล่น หรือจะแวะหลบร้อนนั่งชิลล์ในคาเฟ่ซักร้านก็แสนเพลินใจ แนะนำให้จอดรถแล้วเดินเที่ยวน่าจะสะดวกกว่า ทั้งได้สัมผัสชีวิตชุมชนอย่างแท้จริง เพราะนอกจากคาเฟ่ชิคๆ แล้ว ยังแฝงไว้ซึ่งเสน่ห์ของบ้านเก่าในละแวกอีกด้วย

พิกัด : ซอยหน้าวัดล่ามช้าง หลังกาดสมเพชร

MAP ✣ TEL : 0000

Loading Map...

ฝากความเห็น




x