Food Trails

 

Smash Daddy’s Burgers "ร้านอเมริกันเบอร์เกอร์โดยเชฟชาวอเมริกัน"

จากเชฟไฟน์ไดน์นิ่งสู่ร้านอเมริกันเบอร์เกอร์คุณจอห์น หนึ่งในหุ้นส่วนของร้านคือเชฟผู้หลงไหล ในเบอร์เกอร์เล่าให้ฟังว่า ถึงแม้โดยอาชีพเดิมนั้นเขาจะเคยทำงานเป็นเชฟไฟน์ไดน์นิ่งร้านอาหารระดับ มิชลินในบอสตันก็ตาม แต่ด้วยความหลงไหลในเบอร์เกอร์เขาได้ตระเวนทานเบอร์เกอร์กับเพื่อนและหุ้นส่วนของร้าน คุณเมย์กับสามี และเริ่มจากการทำให้เพื่อนทานที่บ้านเวลามีปาร์ตี้เล็กๆ จนกลายมาเป็นร้านป็อปอัพเล็กๆ โซนมูลเมืองเชียงใหม่ แต่ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร จึงทำให้ผลตอบรับดีเกินคาด ก่อนที่จะขยับขยายมาเปิดเป็นร้านเบอร์เกอร์สีชมพูในปัจจุบันอยู่บนแถวถนนห้วยแก้ว ไม่เหมือนที่ไหน อะไรคือจุดต่าง ถ้าพูดถึงเบอร์เกอร์เราคงจะคิดถึงเนื้อชิ้นหนาๆ ขนมปังก้อนใหญ่ที่เสิร์ฟคู่กับผักและชีสเรียงกันสูงเท่าคอนโด แต่เบอร์เกอร์ที่พวกเขาทำ จะทำให้คุณเห็นเบอร์เกอร์ในมุมที่ต่างออกไป จุดเด่นของร้านนี้คือเบอร์เกอร์สไตล์ Smashed Burger ก็คือการกดเนื้อให้แบนติดกระทะ เนื้อตรงขอบจะมีความกรอบ และเนื้อตรงกลางจะนุ่มชุ่มฉ่ำ ร้านใช้เนื้อ New Zealand Angus Beefเป็นเนื้อนำเข้าที่มีมันแทรกน้อย แต่ทำออกมาได้กรอบนอกนุ่มใน ไม่ใช่แค่เนื้อที่เป็นจุดเด่น แต่ขนมปังของร้านก็เป็นพระเอกเหมือนกัน เพราะขนมปังทำสดใหม่ตลอด ร้านใช้ขนมปังที่มีขนาดกำลังพอดี เบอร์เกอร์ของทางร้านจะเสิร์ฟมาแบบเนื้อเน้นๆ 2 ชิ้นใหญ่พร้อมกับดับเบิ้ลชีส เพราะเค้าตั้งใจให้เรากัดได้แบบพอดีคำ กัดไปคำเดียวแล้วได้รสชาติแบบครบทุกองค์ประกอบเมนูแนะนำอยากให้ลอง

Smash Daddy  (240.-) เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ที่ใครมาก็ต้องไม่พลาด เนื้อกรอบๆกับขนมปังนุ่มๆ ทีเด็ดอยู่ที่ Smashy sauce ที่เป็นซอสสูตรที่ร้านคิดเอง เสิร์ฟมาคู่กับชีสฉ่ำๆแตงกวาดองและหัวหอม

Sweet Baby JJ’s  (260.-) ความพิเศษของเมนูนี้คือ BBQ bacon jam ,Dijon mayo และ house spicy plckles สูตรของทางร้านใครชอบทานเผ็ดต้องเมนูนี้เลย

Silly Rabbit (220.-) ใครเป็นคนไม่ทานเนื้อ ทางร้านเขามีเมนู Vegetarian ด้วยนะ เป็นเบอร์เกอร์ที่ใช้ House made vegan patty ข้างในเบอร์เกอร์มี caramelized & crisp onion ผักกาดหอม มะเขือเทศ และผักดอง ราดซอสศรีราชาสูตรของที่ร้าน ถึงจะทำมาจากผักทั้งหมด แต่รสชาติออกมาจัดจ้านกลมกล่อมอร่อยไม่แพ้เนื้อเลยก็ว่าได้Truffle Parm Fries (180.-) สั่งมาทานเล่นกินคู่กับเบอร์เกอร์เพลินๆต้องเมนูนี้เลย เฟรนฟรายกรอบๆทานคู่กับซอสทรัฟเฟิลหอมๆ ที่ร้านมีซอสให้เลือกถึง 9 ซอส ถ้าชอบแบบเผ็ดๆแนะนำ Zapp sauce หรือถ้าชอบรสชาติแบบไทยๆที่เราคุ้นเคยแนะนำเป็น sriracha mayo ซอสแต่ละตัวเป็นแบบโฮมเมดที่ร้านทำเองSugar Daddy Shakesคือเครื่องดื่มไม่ควรพลาด เป็นเครื่องดื่มแบบอเมริกันสไตล์ที่ใช้ไอศรีมจริงๆมาปั่นทำเป็น Milkshakes ! สามารถเลือกไอศกรีมรสชาติที่ชอบได้เลย เราแนะนำเป็น Oreo Cookie ไอศกรีมโอริโอ้ปั่นหวานฉ่ำ ทานคู่กับเบอร์เกอร์ลงตัวสุดๆ

.ร้านตกแต่งด้วยสีชมพูสดใสแบบ Retro ให้ความรู้สึกเหมือนทานเบอร์เกอร์ที่อเมริกา ร้านตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว ขับเลยเซนทรัลกาดสวนแก้วตรงมาร้านอยู่ซ้ายมืออยู่ระหว่างปั้มเชลล์กับร้านสมุดลานนา  จะเห็นร้านสีชมพูโดดเด่น สามารถจอดรถในซอยข้างสมุดลานนาได้เลย


เวลา : 12.00-22.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

โทร  : 085-8700555

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/Q2rcznnpiwV9vtDm6?g_st=ic

MAP ✣ TEL : 0858700555

Loading Map...

ฝากความเห็น




x