Food Trails

 

ตะเกียง ร้านอาหารไทยติดหาดไม้ขาวในภูเก็ต สวรรค์ของคนรักอาหารไทย

ตะเกียง ร้านอาหารไทยสไตล์ Contemporary Fine Dining บรรยากาศดี ติดริมหาดไม้ขาว ตั้งอยู่ในโรงแรม เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งไม่ไกลจากสนามบินภูเก็ตมากนัก แถมยังมีรางวัลการันตีความอร่อยมากมาย อาทิ

· Top 25 Restaurants in Phuket 2021

· TripAdvisor’s Traveler Choice 2021: Best of The Best

หรือแม้แต่รางวัล ในหาดไม้ขาวยังติด1ใน 5 ร้านอาหารติดหาดที่น่ามาเยือน อาจจะด้วยความใส่ใจของเชฟและทีมงานที่รังสรรค์เมนู ต่างๆขึ้นมา การตกแต่งของห้องอาหารเป็นแนวไทยร่วมสมัย มีการใช้ตะเกียงมาประดับทั้งบนเพดานและบนโต๊ะอาหาร ห้องอาหารตะเกียงเหมาะกับทั้งคู่รัก กลุ่มเพื่อน หรือครอบครัวที่ชื่นชอบอาหารไทย เพราะมีเมนูอาหารและโซนที่นั่งให้เลือกหลากหลาย ผนังเป็นกระจกจากพื้นจรดเพดานทำให้สามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศด้านนอกระหว่างทานอาหารไปด้วยได้เป็นอย่างดี พร้อมอิ่มเอมกับวิวพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติกบนหาดไม้ขาว หรือจะเลือกนั่งเป็นโซน outdoor ด้านนอกก็ชิลไม่น้อย


เมนูแนะนำเริ่มเมี่ยงปลากะพงที่ใช้ปลากะพงสดๆจากชาวประมง ทานคู่กับใบชะพลูและมีเครื่องเคียงทานประกบ เมนูถัดไปคือ ฉุ่ฉี่เป็ดกรอบที่ทอดเข้ากันกับแป้งแล้วทานคู่กับแกง

ต่อมาคือเมนูยำส้มโอ  (Takieng x Blue Elephant)   ที่ใช้เครื่องแกงของ Blue elephant ที่ไม่สามารถหาทานที่ไหนได้แน่นอนซึ่งส่วนตัวผมชอบเมนูนี้เป็นพิเศษ อีกเมนูที่ร่วมมือกับ Blue elephant คือทอดมันจั๊กจั่น ที่ใช้เครื่องแกงตูมีนำมาปั้นผสมแล้วทอดกับจั๊กจั่นทะเล ที่สื่อถึงเมนูของชาวบ้านท้องถิ่นจริงๆ โดยเครื่องแกงตูมียังมีการนำไปทำเมนู ที่ใช้เคี่ยวเนื้อกับแก้มวัว แล้วเสิร์ฟใน (Takieng x Blue Elephant)

style fine dining

และสุดท้ายเมนูเพื่อสุขภาพ ที่หาทานได้เฉพาะหาดไม้ขาวเท่านั้นคือ ผัดผักลิ้นห่านที่เป็นผักท้องถิ่นที่หาทานได้ยากขึ้นทุกวัน ทางเชฟได้รังสรรค์เมนูนี้ขึ้นมาเอาใจคนท้องถิ่นที่ต้องการทานอาหารท้องถิ่น จริงๆ

ปิดท้ายด้วยของหวานโฮมเมด หม้อแกงมะม่วงที่คิดค้นโดยเชฟ ที่หาทานไม่ได้ที่ไหนแน่นอนเพราะเขามีการนำขนมหม้อแกงมาเสริมคู่กับไอครีมมะม่วง และ มะม่วงสดๆ ใครจะคิดว่าขนมหม้อแกงแบบบ้านๆจะแปลงร่างมาอยุ่บนเมนูของหวานร้านอาหารหรู แบบนี้ต้องไปลอง

 

MAP ✣ TEL : 076 363 999

Loading Map...

ฝากความเห็น




x