Trends & Lifestyle

 

5 เช็คลิสต์สำคัญ! เตรียมตัวไปทะเลอย่างไร ให้ปังกว่าทริปไหนๆ

Photo by Elizeu Dias on Unsplash

ไฮซีซั่นช่วงปลายปีนี้ เรียกได้ว่า เป็นช่วงนาทีทองสำหรับคนชอบเที่ยว โดยเฉพาะสาวๆที่ใฝ่ฝันว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิต ชั้นจะต้องใส่บิกินี่ถ่ายรูปท้าแดดริมทะเลสวยๆ อัพลงโซเชียล แต่ก่อนที่จะสานฝันให้เป็นจริงและทำให้ทริปทะเลปีนี้ปังกว่าทริปท่องเที่ยวไหนๆ วันนี้เราจึงชวนสาวๆ มาเตรียมตัวให้พร้อมกับ 5 เช็คลิสต์สำคัญ สำหรับความปังในทริปนี้ หากพร้อมแล้วเราไปเตรียมตัวพร้อมๆกันเลย

เลือกซื้อบิกินี่ตัวโปรด

Photo by MAX LIBERTINE on Unsplash

1. เลือกซื้อบิกินี่ตัวโปรด 

หากคุณกำลังประสบปัญหาบิกินี่ที่มี คับ หลวม หรือไม่เป็นทรงเนื่องจากเก็บในตู้อยู่นาน หรือบิกินี่ที่มีใส่ถ่ายรูปหมดแล้ว จะออกไปซื้อไปลองก็กลัวรถติด เลิกดึก เสียเวลาทำงาน ไม่ต้องกังวลใจ เพราะปัญหาเหล่านี้จะหมดไปด้วยการหาซื้อบิกินี่ ตัวโปรดๆง่ายๆแบบปลายนิ้วคลิก

โดยเคล็ดลับสำคัญในการเลือกซื้อบิกินี่ออนไลน์ คือสาวๆจะต้องรู้ระดับสัดส่วนของตัวเองเสียก่อน ดังนั้นอย่ารอช้าหยิบสายวัดตัวมาวัดตัว  วัดขนาด เพื่อเลือกซื้อบิกินี่ได้เหมาะสม โดยไซต์มาตรฐานคือ M L และ XL ซึ่ง

Size M เหมาะกับสาวๆที่มีส่วนสูง 155-165 cm น้ำหนัก 40-49 kg หน้าอก 30-32 นิ้ว สะโพกอยู่ที่ 24- 34 นิ้ว

Size L เหมาะกับสาวๆที่มีส่วนสูง 165-170 cm น้ำหนัก 50-56 kg หน้าอก 32-34 นิ้ว สะโพกอยู่ที่ 28- 38 นิ้ว

Size XL  เหมาะกับสาวๆที่มีส่วนสูง ส่วนสูง 165-175 cm น้ำหนัก 56-60 kg หน้าอก 34-36 นิ้ว สะโพกอยู่ที่ 30 – 40 นิ้ว

แต่สำหรับสาวๆที่มีขนาดเล็กหรือใหญ่กว่านี้ ก็สามารถทักไปสอบถามกับทางร้านสำหรับไซต์พิเศษได้เช่นกัน นอกจากนี้ต้องไม่ลืมเลือกเนื้อผ้าสำหรับลงน้ำได้ ไม่โป๊ ไม่บางจนเกินไป ซึ่งสังเกตง่ายๆจากการอ่านรีวิวคุณภาพก่อนซื้อ นั่นเอง ส่วนสีและรูปทรงจะเป็นแบบใดนั้น ก็แล้วแต่ความชอบของสาวๆเลย เพราะไปทะเลทั้งทีก็ต้องจัดเต็ม ถ่ายรูปให้ปังใช่มั้ยละคะ


พกพาครีมกันแดดติดตัว

Photo by diana.grytsku on freepik

2. พกพาครีมกันแดดติดตัว

เลือกซื้อบิกินี่ตัวใหม่สวยๆเพื่อทริปทะเลกับการถ่ายรูปสุดปังแล้ว ก็ต้องไม่ลืมเลือกซื้อครีมกันแดดติดตัวไปด้วย และสำหรับการไปทะเลทั้งที ครีมกันแดดที่ดีจะต้องมีทั้งค่า SPF และ PFA โดยครีมกันแดดที่มีค่า SPF จะช่วยป้องกันรังสี UVB ตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวของสาวๆแสบร้อน และเปลี่ยนสีเมื่อต้องถ่ายรูปหรือเล่นน้ำกลางแดดเป็นเวลานานๆ ส่วน PFA มักมาในรูปแบบ PA++ ทำหน้าที่ป้องกันรังสี UVA สาเหตุสำคัญของผิวขาดน้ำ เหี่ยวย่น และแก่ก่อนวัย 

ดังนั้น เราจึงขอแนะนำให้สาวๆไม่ลืมเลือกซื้อครีมกันแดดที่มีคุณภาพ จัดเต็มไปเลยกับครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 50 ขึ้นไป และมีค่า PA +++ ที่มีประสิทธิภาพการป้องกันได้สูง และที่สำคัญต้องทาก่อนออกแดด 15-20 นาที เพียงเท่านี้ สาวๆก็จะได้รูปบิกินี่ริมทะเลแบบปังๆ ที่มีแสงแดดช่วยเพิ่มความสดใสในภาพ แบบไม่ต้องกลัวผิวเสียเลยทีเดียว 


Photo by user18526052 by freepik

3. เลเซอร์รักแร้ให้เนียน

หากมีบิกินี่ตัวโปรดแล้ว ไม่ว่าจะวันพีชหรือทูพีช ก็ต้องโชว์สัดส่วน ส่วนเว้า ส่วนโค้ง และแน่นอนว่าต้องโชว์ผิวใต้วงแขนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  และถ้าต้องการให้ภาพถ่ายออกมาสวยๆ กางแขน ยืดขาได้แบบเป็นธรรมชาติ สาวๆก็ต้องมั่นใจได้แบบ 100% กับผิวที่ขาวเนียนใต้วงแขน

ดังนั้น เคล็ดลับแห่งการได้รูปสวย ปังและดูเป็นธรรมชาติ สาวๆก็ต้องไม่ลืมทำการบ้านเคลียขนรักแร้ให้เรียบร้อยก่อนออกทริป ซึ่งสมัยนี้แล้วลืมเรื่องการโกนหรือการแวกซ์ที่ยังเหลือรากขนติดไว้ไปได้เลย เพราะเรามีเทคโนโลยีใหม่ๆที่เรียกว่าการเลเซอร์ขนรักแร้ ที่ใช้เวลารวดเร็ว แต่ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ กับผิวใต้วงแขนที่เนียนใสไร้ขนซึ่งหากใครยังไม่รู้ว่าจะทำที่ไหนนั้น เราก็มีร้านเลเซอร์รักแร้ ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพมาแนะนำพร้อมโปรโมชั่นแบบจัดเต็ม รับรองได้ว่าเดินออกมาจากร้านแล้ว สาวๆพร้อมเดินทางไปถ่ายรูปริมทะเลได้เลย


Photo by Sean O. on Unsplash

4. เลือกโลเคชั่นสำคัญ

หากเตรียมตัวมาแล้วเป็นอย่างดี ทั้งบิกินี่ ครีมกันแดด พร้อมเตรียมผิวเตรียมหุ่นที่สวยสดใส แต่ไม่ทำการบ้านศึกษาโลเคชั่นที่จะไป สาวๆก็อาจจะหมดสิทธิได้ภาพสวยๆมาอัพเดตลงโซเชียลเช่นกัน 

เพราะทะเลแต่ละที่มีบรรยากาศ ช่วงเวลาและจุดถ่ายภาพสวยๆที่ต่างกัน ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่สาวๆที่ต้องทำการบ้านเลือกโลเคชั่นสำหรับถ่ายภาพมาจากบ้าน โดยเฉพาะช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกหรือพระอาทิตย์ขึ้น เพื่อให้ไปสถานที่นั้นได้อย่างทันเวลาและสามารถเก็บภาพสวยๆ บันทึกลงโซเชี่ยลได้นั่นเอง


Photo by adamkontor on Pixabay

5. หา Reference สำหรับการถ่ายภาพ

เชื่อได้ว่า สาวๆทุกคนคงต้องเคยเจอปัญหาสำคัญ คือ การถ่ายรูปออกมาไม่ตรงใจ ช่างภาพหรือคุณแฟนก็กดชัดเตอร์เป็นสิบๆรอบแล้วก็ไม่ถูกใจเราสักที ใช่มั้ยละคะ

ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปทันที เพียงสาวๆเสียเวลาทำการบ้านสักเล็กน้อย หา Reference การถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นท่วงท่าการโพส ลักษณะวิวที่ต้องการ ภาพมุมแคบมุมกว้าง ที่มีให้เลือกมากมายในโลกออนไลน์ จากนั้นกดบันทึกภาพเหล่านี้เอาไว้และไปเป็นแบบ Reference ให้กับตากล้องหรือคุณแฟนในวันจริง รับรองว่าเพียงเท่านี้ สาวๆจะได้ภาพบิกินี่สุดเก๋ ถ่ายมุมไหน ๆ ก็รอดเพราะทำการบ้านศึกษาทุกท่วงท่าการโพสต์มาเป็นอย่างดีแล้วนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้าง 5 เช็คลิสต์สำคัญ เตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปทะเล ทำได้ง่ายๆเลยใช่มั้ยละคะ ดังนั้นอย่ารอช้า รีบเตรียมตัวเสียตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อให้ทริปสำคัญของเราปลายปีนี้ พร้อมอย่างที่สุดสำหรับการถ่ายภาพสุดปัง รับรองว่าจะต้องเรียกเสียงคอมเม้นต์และยอดไลค์จากโซเชียลได้อย่างแน่นอน !

ช้อปได้ฟินกว่าเดิม กับสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ราคาสุดคุ้มกับ Shopee 12.12 Birthday Sale ส่งท้ายปีด้วยโปรโมชั่นสุดอลังการ! พบกับ โปร 12.12 สุดอลังการ ส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท ช้อปรับเงินคืน 50% coins และมี Shopee 9 บาท ถูกคุ้มทุกวัน แล้วเจอกันที่ Shopee 12.12 ! 

ฝากความเห็น




x