Trends & Lifestyle

 

เวสป้าพาเที่ยว "วิถีลาบ" ร้านอาหารเหนือให้ฟีลบรรยากาศบ้านไม้เก่าสะดุดตา

เวสป้าไม่ใช่แค่ยานพาหนะ แต่เป็นความสนุกและไลฟ์สไตล์ ที่จะพาเราหลุดออกจากกรอบความจำเจ แล้วออกไปเจอเรื่องราวใหม่ๆ และมีช่วงเวลาสุดพิเศษที่น่าจดจำ ไม่ว่าระยะทางจะใกล้หรือไกล เวสป้าจะพาเราโลดแล่นอย่างอิสระไปบนสกู๊ตเตอร์สองล้อดีไซน์แตกต่าง โดดเด่นกว่าใครบนท้องถนน พร้อมออกเดินทางไปกับความสนุกตลอดเส้นทาง
ขี่เวสป้าซอกแซกมาตามถนนเจริญเมือง หรือที่เรียกกันว่าย่านสันป่าข่อย ย่านฮิปแห่งใหม่ ที่สองฝั่งข้างทางเรียงรายด้วยคาเฟ่ชิคๆ จนถึงร้านอาหารระดับตำนาน ด้วยความปราดเปรียวคล่องตัวของเวสป้า

เราเลยได้แวะร้านนั้น ออกร้านนี้ได้อย่างหนำใจและไม่ต้องแข่งกับเวลา และเราก็ไม่พลาดที่จะมาตามรอยความอร่อย จอดแวะกันที่ร้านวิถีลาบ ร้านอาหารเหนือให้ฟีลบรรยากาศบ้านไม้เก่าสะดุดตา ให้อารมณ์ชนบทกลางเวียง

ถึงแม้ว่าจะพึ่งเปิดได้ไม่นาน แต่ฝีมือและรสชาตินั้นไม่เป็นสองรองที่ไหน ยังคงไว้ซึ่งวิถี สืบฮีตตามฮอยอาหารเหนือ ที่เพลิดเพลินได้กับหลากหลายเมนูกับรสชาติจากสูตรแบบดั้งเดิม 

จะลาบ จะส้า ส้มตำ น้ำตก หรือจะแกงแค แกงฮังเล จิ้นส้มหมกไข่ ไส้อั่ว จิ้นนึ่งน้ำพริกข่า ก็ล้วนมาในรสชาติคนเมืองแต้ๆ

จานชูโรงอย่างลาบก็มาจากพริกลาบที่ทางร้านคั่วเองอันเป็นหัวใจสำคัญของลาบ ส่งกลิ่นหอมจากเครื่องเทศหลากชนิด ถึงเนื้อถึงเครื่อง ได้รสชาติที่เผ็ดเค็มกำลังดี กินคู่กับผักสด บวกข้าวเหนียวร้อนๆ ได้อร่อยเหาะ ราคาเริ่มต้นที่จานละ 65 บาท มีผักสดให้หยิบแกล้มฟรี


ใครที่อยากลองลาบเหนือ กับข้าวเมืองรสชาติออริจินอลท้องถิ่น แนะนำให้มาชิมดูซักครั้ง ไม่ต้องวนหาที่จอดรถให้เสียเวลา แค่ขับเข้ามาก็มีลานให้รถจอด จะชักภาพเวสป้าคู่ใจกับหน้าร้านก็ให้อารมณ์คลาสสิคไปอีกแบบ



เวลาเปิดปิด: 11.00 - 22.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์แรกและจันทร์ที่สามของเดือน)
โทร. 093 192 2596
พิกัด: https://maps.app.goo.gl/Xun3WX9PRFSVVVgc8

MAP ✣ TEL : 093 192 2596

Loading Map...

ฝากความเห็น




x