Trends & Lifestyle

 

เดินเล่นริมน้ำปิง หาของกิน ดูบ้านเก่าย่านวัดเกต

ถนนเรียบน้ำปิงในย่านวัดเกต เป็นอีกเส้นทางที่นับว่าไม่ควรพลาดเมื่อได้มาเยือนเชียงใหม่ ด้วยสองฝากถนนที่เรียงรายไปด้วยร้านรวง ที่พัก คาเฟ่ ร้านอาหาร รวมถึงบ้านเรือนเก่าแก่ ที่ให้เราสามารถใช้เวลาในย่านนี้ได้ทั้งวันได้อย่างไม่รู้เบื่อ

เริ่มทริปเล็กๆ ของเรากันที่ขัวเหล็ก เพียงเดินไปฝั่งตรงข้ามก็จะเจอกับ The Duke's ร้านอาหารสไตล์อเมริกันอันเลื่องชื่อ ถัดมาอีกนิดจะพบกับความอร่อยทางฝั่งเอเชีย ณ ร้านอาหาร วีทีแหนมเนือง

เมื่อทานกันจนอิ่มท้องก็แวะไปนั่งจิบกาแฟชิคๆ กันได้ ซึ่งย่านนี้ก็มีคาเฟ่น่ารักๆ ให้เราได้เข้าร้านนั้นออกร้านนี้อย่างแสนเพลินใจ ที่ไปเมื่อไหร่ก็ไม่เคยเบื่อเห็นจะเป็น Khagee คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดสีขาวสบายตา คอยต้อนรับผู้มาเยือนด้วยขนมโฮมเมดแบบญี่ปุ่น

ถ้าเกิดว่าข้ามสี่แยกไฟแดงไปอีกฝั่งนึง ก็จะเจอกับร้าน Wawee Coffee Himping กับมาพร้อมกับวิวสวยๆ ริมน้ำปิง

ที่อยู่ติดกันเลยก็คือร้านอาหาร Deck1 ที่ถ้าเกิดว่ากำลังมองหาร้านในวันพิเศษ Deck 1 ก็คือคำตอบที่ใช่

 

สังสรรค์นั่งฟังเพลงยามค่ำคืนได้ที่ The Riverside Bar & Restaurant และ Goodview Chiangmai ร้านที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มายาวนาน The Goodview เปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ไปนั่งทานข้าวชมวิวทิวทัศน์ริมฝั่งปิง ก็เพลินใจกันได้ทุกมื้ออาหาร

อิ่มท้องกันแล้วก็มาเดินทอดน่อง พลางชมบ้านเก่าตึกเก่าที่แปรสภาพเป็นทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านขายของ อย่าง The Gallery by river Ping ร้านอาหารริมน้ำที่มีของตกแต่งบ้านให้เราได้เลือกชม

เชียงใหม่ กาแฟ Regina Coffee ก็ป็นอีกร้านที่ให้เราได้ชมของเก่าเก็บสะสม ที่จะพาย้อนวัยในวันวาน

เปลี่ยนบรรยากาศมาถ่ายรูปริมสะพาน เยี่ยมชมวัดเกต พร้อมเข้าชมพิพิธภัณฑ์วัดเกตโบราณภายในวัด ชมภาพ และเครื่องใช้ในสมัยก่อน ก็แสนเพลิน

หรืออยากจะไปตลาดวโรรส (กาดหลวง)ก็สามารถเดินข้ามสะพานนี้ไปได้

เดินเหนื่อยแล้วก็มานั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ซักแก้วที่ Woo - Cafe . Art Gallery . Lifestyle Shop

หรือจิบชาที่ Vieng Joom On Teahouse - เวียงจูมออน ทีเฮ้าส์

 

ถ้าเกิดว่าเดินเข้าซอยอีซูซุ ก็จะเจอกับร้าน Arcobaleno Italian Restaurant ร้านอาหารอิตาลีขึ้นชื่อ คู่เมืองเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน

 

ถัดไปอีกนิดก็จะเจอกับกระท่อมไม้หลังน้อย Forest Bake ร้านขนมโฮมเมดขวัญใจชาวฮิป

 

ถัดมาอีกหน่อยจะเจอกับร้านอาหารญี่ปุ่นในบรรยากาศบ้านเก่า Kitchen Hush แนะนำก็คือข้าวหน้าปลาไหล เสิร์ฟเป็นชุดมาอย่างจัดเต็มในราคาสุดคุ้ม

 

ถ้าเกิดว่ายังไม่เหนื่อยก็เดินชมตึกรามบ้านช่องกันต่อเพลินๆ บนถนนเส้นหลัก ซึ่งจะมีทั้งแกลเลอรี่ บ้านเก่า พิพิธภัณฑ์

 

และร้านกาแฟ Tanita Coffee House ที่มีทั้งที่พัก และฟอร์นิเจอร์เก่าเก็บสะสม

 

ปิดท้ายทริปกันเบาๆ กับสาคูไส้หมูลุงขจร หรือว่าทานขนมเค้กเปี่ยมสุขก็สมบูรณ์แบบ

จริงๆแล้วในย่านวัดเกตยังมีอีกหลายร้านที่เราไม่ได้เอ่ยถึง อย่างโรงแรมสวยๆ ที่มาพร้อมกับการออกแบบเก๋ๆ ทั้งศาลาลานนา, Hotel des Artists หรือ137 Pillars House ก็ล้วนตั้งอยู่ในบริเวณนี้ ถ้าเกิดว่ามีที่ไหนในย่านนี้ที่อยากจะพาเราไป ก็คอมเม้นมาบอกกันได้นะ

ฝากความเห็น




x