Trends & Lifestyle

 

เดินเล่นย่านประตูเชียงใหม่ "ในย่านวัดพันแหวน"

เริ่มจากมาร้านที่กำลังฮิตตอนนี้เลยคือ ohu ร้านขนมปังคนเกาหลีที่เป็นเชฟจากห้างlotte world แล้วมาเปิดร้านที่เชียงใหม่  จะเปิดเฉพาะ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์  เท่านั้นนะ ขนมที่นี่ก็จะมีแบบเกาหลีเลยทั้ง salty bread  ขนมปังที่มีรสชาติเค็มนำ  หรือ financier ส่วนผสมลูก fig และ ครีมชีส หรือ ไส้ มะพร้าว และ macadamia กาแฟที่นี่ตะใช้เมล็ดขอทอฝันหลังจากออกจากร้านก็แวะชม แจ่งเมืองgallery ที่จะมีพวกpostcard และ งานศิลปะ สลับเปลี่ยนหมุนเวียนมา

ต่อด้วยเกินเข้าชุมชนดูวิถีชีวิต ที่มีร้านลวงเรียงรายทั้งตัดเย็บเสื้อผ้า ซ่อม เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นับวันนับจะหาได้ยากเพราะปัจจุบัน นิยมซื้อใหม่ง่ายกว่า 

เราก็มาหยุดที่ความ ตลาดงานคราฟท์ที่เด่นตั้งแต่ตัวอาคารสีดำ ข้างในมีทั้ง ร้านอาหาร คาเฟ่ การแสดงงานศิลปะ ผ้า หรือของเก่าเก็บ ที่ชอบสุดน่าจะเป็นห้องสมุดที่มีให้คนทั่วไปเข้ามาใช้บริการจะเห็นมีนักท่องเที่ยวมานั่งทำงานจำนวนมากพอเริ่มเหนื่อย ก็ใากท้องที่ร้าน ป้าป้อม  ร้านขนมจีนเก่าแก่ที่มีทายาวนานข้ามปี อยู่เคียงข้างวัดพันแหวน  ที่นี่ มีทั้งน้ำเงี้ยว ข้าวเงี้ยว ที่รับรองถึงเนื้อ เน้นๆขากลับก็สามารถเดินชมสัดพันแหวน  วัด เก่าแก่อายุอานาม ก็ตั้งแต่ ปี พศ 2060 สร้างโดยขุนนางยศ พัน ชื่อ ว่า แหวน เลยตั้งชื่อตามผู้สร้าง ที่นีจะมีเจดีย์ทรงระฆัง รองรับฐานทรงแปดเหลี่ยม  ศิลปะล้านนา ผสมอิทธิพลพม่าพอขากลับเราสามารถ เดินออกอีกเส้นทางแล้วผ่านชุมชน เป็น วงกลม เพื่อมาออกถนนเส้นเดิม หลังตลาด ประตูเชียงใหม่ถ้ามื้อเย็น อยากฝากท้องมี ร้านอาหารอินเดีย  ฝีมือเชฟอินเดีย  ชื่อว่าGrill of India ทีมีเมนูทั้ง Chicken Biryani Garlic naan Butter chicken จริงๆ โซนนี้แค่เลี้ยวหรือเดินต่อไปอีกหน่อยก็ยะเจอทั้ง ร้าน แครอท คอฟฟี่ และมีอีกหลายช็อป ไว้มาอัพเดทย่านในเมืองกันอักในคราวต่อไป

MAP ✣ TEL : 0933276259

Loading Map...

ฝากความเห็น




x