Food Trails

 

รวม 8 ร้านของหวาน "ที่พาให้เติมความสุขกับชีวิต"

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาความสุข หลายคนอาจมองหาขนมหวานมาให้รางวัลกับคนรักและครอบครัว เราเลยรวบรวม มาแนะนำมีทั้งรับทำวันเกิด และ แบบทานเล่น  8 ร้าน


Circle.pound  เป็นร้านเค้กโฮมเมด ขื่อว่า เซอร์เคิลพาวนด์ ที่เริ่มต้นขายแบบออนไลน์มากว่าสองปี เป็นลักษณะเค้กวันเกิด  จุดเด่นคงเป็นเรื่องวัตถุดิบที่ใช้ของดีไม่มีกัก และไม่หวานจนเลี่ยน แถมหน้าตาเก๋ไม่มีใครเหมือน  ที่สำคัญลูกค้าสามาถสั่ง หรือ ใส่ความตัวตนเข้าไปในเค้กแต่ละชิ้นได้ในความชอบอย่างบางคนชอบเบียร์ดำ ก็สามารถมีส่วนผสมเข้าไป เรียกว่าเก๋ทั้งหน้าตา และไอเดีย ยังแอบติดใจในตัว  โยเกิร์ต ชีสเค้กOhu  ขนมแบบคนเกาหลีทำแต่สไตล์ฝรั่งเศส ที่กำลังเป็นที่นิยมกันในขณะนี้ ที่ขึ้นชื่อ คือ salty bread ขนมปังที่มีความเค็มมันหอม และที่นี่ยังมีอีกหลายเมนูทั้ง chees boms  financier 
แต่เขาเปิดแค่ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เท่านั้นสายๆหมดแล้ว

The Dorm Bakeryร้านโฮมเมดเบเกอรี่สำหรับสายสุขภาพ Gluten Free เป็นผลิตภัณฑ์ปราศจากโปรตีนกลูเตน ซึ่งเป็นสารที่พบอยู่ในธัญพืชจำพวกข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ นอกจากกชนี้ยังมี จำพวก vegan จำหน่ายด้วยแถมราคาไม่แพงเลยเริ่มต้น 30บาท Charm Bakery Factory โดยสาขานี้จะเป็นโรงงานผลิตเพื่อส่งให้สาขาต่างๆ แต่ก็มีที่นั่งให้เยอะพอสมควร ร้านCHARM BAKERY Factory หางดง อยู่ใกล้ๆสี่แยกสะเมิง ร้านอยู่ในซอย หมู่บ้านเหมืองกุง มีที่จอดรถสะดวก เป็นCafe Minimal แนวอบอุ่น  น่ารักแบบครอบครัว ตัวขนมเค้กก็จะออกแนวน่ารักหวานแหววเป็นรูปร่างหน้าตาน่ารักๆ ทางร้านยังมีเมนูขนมหวานอีกมากมายให้ลองใบชากาแฟ ครัวซองค์ในป่าลับๆ ที่นี่มีทั้งขนมปังกระเทียม ครัวซอง ที่เจ้าของเคยทำงานเป็นแอร์บินระหว่างเกาหลีเลยได้ลักษณะสไตล์ขนมทางเกาลีมา ร้านตั้งอยู่ในป่าลับๆ แม่เหียะในหยุดทุกวัน จันทร  อังคารChez Nous’ คาเฟ่ที่ให้บรรยากาศและความตั้งใจให้เป็นขนมปังในชนบทของฝรั่งเศสเชนู เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า บ้านของเรา เชนูเป็นร้านขายขนมสไตล์ฝรั่งเศสที่มีเมนูขนมให้เลือก 20 กว่าเมนู ครัวซองต์’ พระเอกของร้านเชนู ที่ทำมาตั้งแต่ยังไม่ใช่ของยอดฮิต จนปัจจุบันมีครัวซองต์แทบจะมีทุกที่ของร้านกาแฟ และ เชนู ตอนนี้ก็มีสาขา ในเมืองให้บริการแล้วด้วยนะ ในโครงการ more spaceShu Homemade ถ้าใครเคยมีความทรงจำกับบ้านไม้เก่าที่ตา ยาย ขายอาหารอยู่ในซอย เล็กๆ ตอนนี้ บ้านริมรั้ว ได้กลับมาเปิดอีกครั้ง เป็นการสานต่อความทรงจำจากรุ่นใหญ่ สู่รุ่นใหม่ ที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงตัวบรรยากาศแต่อย่างใด แต่กลับมีความน่ารักในแบบ shu Home made ที่มีทั้ง เค้ก อาหาร สปาเก็ตตี้ หนมปังกระเทียมน้ำส้มคั้น ที่เมื่อก่อนจะเน้นขาย online แต่ปัจจุบัน มีหน้าร้าน และสามารถ นั่งทานในร้านได้แล้วWaltz bake x Harvest Moon Bookshop    
ร้านหนังสือ และ เค้ก ขายที่บ้านเปิดใหม่ โซนสันผักหวาน นอกจากจะเป็นบ้านอาศัยที่นี่ยังเป็นร้านหนังสือ ร้านเทป แผ่นเสียง และของสะสมหายากของนักฟังเพลง และนักอ่านตัวยงตัว bakery เจ้าของร้านเขาได้แอบซุ่มทำและขายมากว่าสามปีโดยไปเปิดชั่วคราวที่ร้านในซอยร่ำเปิงจนถึงเวลาขยับขยายทำบ้านและร้านเป็นของตัวเอง

ฝากความเห็น




x