Trends & Lifestyle

 

Hours.story - Workshop Studio

จุดเริ่มต้นของ Hours.story - workshop studio มาจากความตั้งใจของ คุณแกง วรินพร กุลศรี สาวชาวกรุงผู้มาลงหลังปักฐานอยู่ที่เชียงใหม่ ที่อยากให้บุรี แกลอรี่ เฮ้าส์ โรงแรมที่เธอดูแล เป็นสถานที่ที่ให้ผู้ที่มีความชอบคล้ายกันมารู้จักกัน มากกว่าเป็นที่พักที่คอยต้อนรับแขกผู้มาเยือน"ตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ตอนนั้นที่โรงแรมค่อนข้างเงียบ แต่เรายังอยากจะต้อนรับ อยากพบปะผู้คน ด้วยความที่เราจบจากมัณฑนศิลป์ ศิลปากร ก็เริ่มจับเอาสิ่งที่ตัวเองถนัดขยับขยายให้ที่นี่มีการสอนวาดรูป ชวนเพื่อนๆ ที่รู้จักมาสอนด้วยกัน"
จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ คลาสสอนวาดรูป ก็ค่อยๆ แตกแขนงเป็นเวิร์คช็อปในห้องสตูดิโอ ที่มากด้วยเรื่องราวจากคลาสเรียนที่หลากหลาย ตั้งแต่คลาสทำน้ำหอม ทำเทียนหอม คลาสเย็บปักถักร้อย จัดดอกไม้ แต่งหน้าขนมเค้ก คลาสดริปกาแฟ และอีกหลากกิจกรรมที่คอลแลปส์กับผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ในเชียงใหม่"คลาสของเราจะแตกต่างจากที่อื่น คือเราจะคอยถามคนที่มาเรียนว่าอยากเรียนอะไร แล้วเราจะเป็นคนไปหามาให้เรียน อยากให้ที่นี่เป็นที่ที่มาแล้วอยากกลับมาอีก เพราะเรามีเวิร์คช็อปที่ค่อนข้างหลากหลาย ให้คนที่มาเรียนได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียระหว่างกัน""เราจะเชิญคนที่ไม่เคยสอนแต่ว่าน่าสนใจ แล้วเรามาให้คำแนะนำ มาสอนไปกับเรา อย่างตอนนี้เรามี Artistic Lab ที่สอนทำน้ำหอม, คลาสอะคริลิก กับ The Warehouse, ทำมาการอง เค้ก คุกกี้ กับ Rosemary pastry, ดริปกาแฟกับอาข่าอาม่า ไปจนถึงคลาสเย็บปักถักร้อย เย็บตุ๊กตากับ jjulie.style"

การได้มาเวิร์คช็อปที่นี่ ก็จะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างไม่ซ้ำในแต่ละครั้ง ทั้งกับผู้เรียนและผู้สอน อย่างคลาสปรุงน้ำหอมกับครูปริญ จาก Artistic Lab ก็เป็นอีกคลาสที่สนุกสนาน อบอวลไปด้วยน้ำหอมหลากกลิ่นที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้เรียนและผู้สอน

"เราชอบเจอคน ชอบคุยกับลูกค้า มีความสุขที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียกัน เพราะสิ่งที่ได้รับกลับมาคือคุณค่าทางจิตใจ มันคือการให้คนอื่นเข้าใจในสิ่งที่เราอยากจะสื่อผ่านรูปแบบของกลิ่น เวิร์คช็อปที่นี่ก็เป็นฟีลแบบอบอุ่น ผู้เรียนกลุ่มเล็กๆ 6- 7 คน ได้มาทำความรู้จักกัน ได้เพื่อนใหม่ๆ เราก็จะได้เจอนักเรียนหลากหลาย ได้เจอผู้คนหลากหลาย เราทำเพราะเราชอบ สนุก และมีความสุข"รียกได้ว่า Hours.story - workshop studio เป็นที่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสิ่งเดียวกันได้มารู้จักกัน เป็นเหมือนบ้านที่ใช้เวลาร่วมกันระหว่างเพื่อน แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพ ระหว่างผู้เรียนกับผู้เรียน และระหว่างผู้เรียนกับผู้สอน ทั้งยังสามารถต่อยอดฝีมือและทักษะจากที่เรียนในคลาสกับครูผู้สอนต่อไปอีกได้


ดูคลาสเรียนได้ที่เฟซบุ๊ก: Hours.story - workshop studio
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Line Official Account : @hours.story

MAP ✣ TEL : 66868843459

Loading Map...

ฝากความเห็น




x