Trends & Lifestyle

 

Remedy House บ้านแห่งการบำบัดรักษาทั้งกายและใจ


Remedy House บ้านแห่งการบำบัดรักษาทั้งกายและใจ ร้านขายยาประจำบ้านปงที่เป็นมากกว่าร้านขายยา เพราะ Remedy House คือ Mini Green Grocery แสนอบอุ่นที่ให้บริการชุมชน

ในช่วงเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา หากใครได้มีโอกาสขับรถในเส้นทางหางดง-สะเมิงน่าจะสังเกตเห็นอาคารกึ่งไม้ชั้นเดียวดูโฮมมี่ จะบอกว่าเป็นร้านขายยาก็ไม่เชิง ซุปเปอร์มาร์เก็ตก็ไม่น่าจะใช่เสียทีเดียว และยังมีคาเฟ่เล็กๆ อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ขอเชิญจอดแวะและเข้าไปชมสินค้าในร้านได้อย่างไม่ต้องเกรงใจ เพราะที่นี่คือ Remedy House บ้านแห่งการบำบัดรักษาทั้งกายและใจของสองเภสัชกรหญิงรุ้ง – ปรางทอง เตียงเกตุ และ มีนา – พรรณปพร พิมพิสาร

“Remedy แปลว่าบรรเทา บำบัด รักษา ส่วน House ก็คือบ้าน เพราะเราอยากให้มีความโฮมมี่ ที่นี่จึงเหมือนบ้านที่ช่วยบำบัด บรรเทา รักษาอาการได้หมด ไม่ว่าจะป่วยหรือแค่หิว ก็มาหาเราได้ ส่วนสไตล์ของร้านเราใช้เฟอร์นิเจอร์และเลือกวัสดุที่ชอบ เรามีไม้ มีช่าง ก็เลยเลือกใช้ไม้จริง เราอยากทำร้านที่เราอยู่แล้วชอบ สบายใจที่จะอยู่ ก็เลยเลือกทำร้านสไตล์แบบนี้ และก็หวังว่าลูกค้าที่มาก็จะชอบเหมือนกันค่ะ”

จากความฝันที่อยากมีร้านขายยาในรูปแบบนี้คล้ายๆ กัน ความชอบและไลฟ์สไตล์ที่คล้ายกัน ความเป็นเภสัชกรคุณแม่ลูกหนึ่งที่ลาออกจากงานประจำในโรงพยาบาล แต่ก็ยังรักการทำร้านขายยาและต้องการแบ่งเวลามาดูแลลูกด้วย Remedy House จึงเกิดขึ้นบนพิกัดที่พบกันครึ่งทางระหว่างบ้านรุ้งและบ้านมีนาในตำบลบ้านปง อำเภอหางดง เป็นพิกัดที่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

“คุยกันว่าเรามาช่วยกันทำร้านยาไหม เป็นร้านยาในแบบที่เราทั้งคู่ชอบ เรามีความชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ เรื่องอาหาร ก็เลยอยากให้เป็นร้านที่ดูคล้ายๆ กับ Mini Grocery อยากให้เข้ามาแล้วมีทุกอย่าง ไม่อยากให้เรื่องยาเป็นเรื่องที่ไกลตัว เพราะจริงๆ แล้วเรื่องยาก็คือสิ่งหนึ่งในชีวิตประจำวันเหมือนอาหาร มันเป็นปัจจัยสี่ เราก็อยากให้คนเข้าถึงง่าย ไม่ได้อยากทำร้านยาให้ดูจริงจัง คุณมาที่นี่ได้ มียาขาย ไม่ป่วยก็เข้ามาได้”

ภายในร้านจึงประกอบไปด้วยโซนของร้านขายยาที่มีสินค้าครบถ้วนเหมือนกับร้านขายยาทั่วไป แต่อาจจะแปลกตาด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก และมีส่วนของร้านขายของชำที่มีสินค้าจำพวกเครื่องปรุง วัตถุดิบสำหรับทำอาหาร พืชผักผลไม้ออร์แกนิกและสินค้าออร์แกนิกจากผู้ผลิตชาวเชียงใหม่ เช่น ไข่ไก่อารมณ์ดี ผักสดจากแม่ทาออร์แกนิก Amazake หรือข้าวหมักโคจิแบบญี่ปุ่นจาก YoRice น้ำผึ้งบ้านหินลาดใน นมสดจาก Tungtae’s Farm และช็อกโกแลต Siamaya ฯลฯ

“เราอยากสนับสนุนสินค้าของคนเชียงใหม่ อยากสนับสนุนให้เขาทำกันมากขึ้น และก็หวังว่าชาวบ้านในชุมชนจะมาแวะซื้อได้ ไม่ต้องเข้าไปถึงในเมือง อยากจะเน้นให้สินค้าของเราเป็นออร์แกนิกทั้งหมดเลย แต่ตอนนี้เราก็ต้องมีทุกอย่างก่อนเพราะเราต้องการบริการชุมชน แต่ในอนาคตเราก็อาจจะค่อยๆ เปลี่ยนให้เป็นออร์แกนิกมากขึ้น  อยากจะมีสเตชั่นรีฟิลด้วย



นอกจากนี้ยังมีโซนของ House Hold Product เป็นของใช้ในบ้านจำพวกสบู่ แชมพู โลชั่น ลิปบาร์ม น้ำอบ เทียนหอม Diffuser ฯลฯ จากผู้ผลิตรายเล็กๆ ทั้งในเชียงใหม่และต่างจังหวัด

และยังมีส่วนของคาเฟ่ที่ใช้ชื่อว่า Clover Coffee & Juice Bar ไว้บริการเครื่องดื่มกาแฟและน้ำผลไม้สกัดเย็นกับสมูทตี้

“ถ้าเราต้องมาอยู่ตรงนี้ทั้งวันเราก็ยังอยากได้กาแฟนะ (หัวเราะ) ก็เลยมีคาเฟ่ด้วย มีกาแฟ มีน้ำผลไม้สกัดเย็น และสมูทตี้ ซึ่งเป็นน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ วัตถุดิบที่ใช้ก็เป็นของชาวบ้านที่ปลูกแบบออร์แกนิก นอกจากยาแล้วคุณก็สามารถกินผลไม้ที่เป็นวิตามินเสริมได้ทุกวัน”

เพราะหน้าที่ของร้านขายยาคือการบริการชุมชน รุ้งและมีนาจึงคาดหวังว่า Remedy House จะสามารถทำตามหน้าที่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ดูแลเรื่องสุขภาพของคนในชุมชนในยามเจ็บป่วย ดูแลเรื่องอาหารการกินด้วยวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ และสามารถเยียวยาจิตใจได้จากสินค้าในโซนร้านขายของ


“เราดูแล้วว่าแถวนี้ไม่มีร้านขายยาเลยค่ะ อันดับแรกเลยเราจึงอยากจะให้ร้านนี้เป็นร้านที่ดูแลคนในชุมชนนี้ให้ดี และนอกจากยาเราก็ยังบริการเรื่องวัตถุดิบในการทำอาหารที่ดีด้วย อยากให้ที่นี่เป็นจุดแวะพักของนักท่องเที่ยวก่อนที่จะขึ้นไปเที่ยวสะเมิงหรือก่อนกลับ ให้ได้แวะซื้อสินค้าออร์แกนิก หรือแวะซื้อของจากผู้ผลิตชาวเชียงใหม่ที่เรารวมไว้ให้ที่นี่แล้ว อยากให้เป็นที่แวะซื้อของฝาก แวะนั่งพักผ่อน”


ร้านขายยาและ Grocery เปิดทุกวัน 8.00 น. - 20.00 น.
Clover Coffee & Juice Bar เปิด 8.00 น. – 16.00 น. (หยุดทุกวันพุธ) 
Google Map : https://goo.gl/maps/MvfmJTshrjfoZ2E68

 

MAP ✣ TEL : +66882691013

Loading Map...

ฝากความเห็น




x