Trends & Lifestyle

 

5 ร้านเปิดใหม่ "ในโกดังเก่าใกล้สถานีรถไฟ"

เมื่อเปิดประตูเข้าผ่านประตูไม้หลังคาสังกะสีเราจะพบสวนหย่อมแนวญี่ปุ่นที่มีต้นเมเปิล เป็นพนักงานต้อนรับคอยให้ร่มเงาร้านแรกที่พบคือ school coffee  ด้วยตัวอาคารเป็นไม้เก่าทำให้มีความรู้สึกราวกับโรงเรียนเก่าสมัยประถม ถ้าใครเคยไปทานกาแฟ สุขพอดีไม่ต้องแปลกใจเพราะตัวเมล็ดและทีมงานก็มาจากสุขพอดี ที่มีโรงคั่วและเครื่องคั่วเมล็ดกาแฟตั้งโชว์ตระหง่านกลางร้าน และ ที่พิเศษกว่าที่อื่นคือเขามีกาแฟดริป ไว้คอยบริการด้วยเรียกได้ว่าอารมณ์ได้นั่งเพลินหน้าบาร์ชม
ดริปกาแฟเพลินๆเดินถัดไปอีกก็จะพบร้าน The Dorm Bakeryร้านโฮมเมดเบเกอรี่สำหรับสายสุขภาพ Gluten Free เป็นผลิตภัณฑ์ปราศจากโปรตีนกลูเตน ซึ่งเป็นสารที่พบอยู่ในธัญพืชจำพวกข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ นอกจากกชนี้ยังมี จำพวก vegan จำหน่ายด้วยแถมราคาไม่แพงเลยเริ่มต้น 30บาท หยุดทุกวันพุธKLĀY  คลาย หลังจากสองร้าน เราจะไปผ่อน คลาย กับร้าน เครื่องหอม ร้านที่3  ของแต่งบ้าน สินค้าไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ คนเชียงใหม่  ที่เข้าไปแล้วถึงกับไม่อยากออกเพราะราวต้องมนต์ความหอมที่สามารถปรุงแต่งเลือกได้ในความเป็นตัวเอง  ส่วนตัวชอบ KLĀY Cube ดิฟฟิวเซอร์กระจายกลิ่นในรูปแบบเซรามิกทรงสี่เหลี่ยม งานจากชุมชนแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่  เพราะที่นี่เขาจะสนับงานชุมชน

ถัดไปไม่ไกลกันก็จะพบกับร้าน โพสพ POH SOP เจ้าของร้าน ก็เป็นคนที่เคยทำให้ Barefoot restaurant  เป็นที่จักมาแล้ว  ร้านพาสต้า-พิซซ่า  โซนตึกแดง ใจกลางท่าแพและตอนนี้เป็นความท้าทายใหม่ที่ชวนเพื่อน หุ้นส่วนมาทำเมนูทุกอย่างจากข้าว เช่น ข้าวแต๋น  หรือ จะเป็นข้าวจากนานาชาติ ก็มีให้นำเสนอCircle.pound และ ร้านสุดท้ายอยู่ตรงข้ามกับโพสพ แยกตัวออกมาจากอาคาร เป็นร้านเค้กโฮมเมด ขื่อว่า เซอร์เคิลพาวนด์ ที่เริ่มต้นขายแบบออนไลน์มากว่าสองปี เป็นลักษณะเค้กวันเกิด  จุดเด่นคงเป็นเรื่องวัตถุดิบที่ใช้ของดีไม่มีกัก และไม่หวานจนเลี่ยน แถมหน้าตาเก๋ไม่มีใครเหมือน  ที่สำคัญลูกค้าสามาถสั่ง หรือ ใส่ความตัวตนเข้าไปในเค้กแต่ละชิ้นได้ในความชอบอย่างบางคนชอบเบียร์ดำ ก็สามาถมีส่วนผสมเข้าไป เรียกว่าเก๋ทั้งหน้าตา และ ไอเดีย ยังแอบติดใจในตัว  โยเกิร์ต ชีสเค้ก


พิกัด โครงการ ตรงข้ามเยื้องสถานีรถไฟ ทางกั้นรถไฟ

MAP ✣ TEL : 0837650940

Loading Map...

ฝากความเห็น




x