Trends & Lifestyle

 

แม่ออนในครึ่งวัน "ขับรถเล่นเที่ยมชมธรรมชาติไม่ไกลจากเชียงใหม่"

ถ้าใครอยากขับรถเที่ยวชมธรรมชาติแต่ไม่ไปไกลมาก เราอยากแนะนำให้ลองขับรถเล่นเส้น แม่ออน เราออกเที่ยงวันยังกลับมาบ้านแบบสบายๆ เริ่มจาก ตอนเที่ยง ก็ต้องแวะ หาอะไรทานร้านระหว่างทางที่เราเลือกคือ หลู้ฮิมตาง ร้านลาบที่ครบจบมนที่เดียว แถมราคาสบายๆ มีทั้ง้าน หลู้ฮิมตางร้านลาบครบเครื่อง ทางไปแม่กำปอง แม่ออน ราคาเบาๆ ถ้าใครอยากไปเที่ยวโซนแม่ออน แล้วอยากแวะทานร้านลาบ ที่ครบทุกเมนู ตั้งแต่ จิ้นตุบ ลาบ หลู้ แกงอ่อม (แนะนำ) และ ยังมี หางหมู  เมนูปิ้งย่าง ครบเซ็ต เลือดถุงละ 7 บาทเหมาะมาก

ราคาก็สบายๆ  เราได้ลองทั้งหลู้ที่หวานกลม แต่จิดใจคือแกงอ่อม  เสียดายจิ้นตุ๊บหมด แนะนำร้านเป็นเหมือนหลองข้าวโบราณ ได้ความรักสึก อดีตแบบชนบท

พออิ่ม ท้อง ก็ขับรถเล่น แวะ ถ่ายรูปข้างทางจะเห็นทั้ง  ชาวบ้านเลี้ยงวัว  ทุ่งหญ้าเขียวสลับ ทิวภูเขา   ที่นี่ยังมีบ้านของศิลปิน ชื่อดัง เขียนไข และ วานิช อีกด้วย เราแอบถ่ายบ้านมาฝาก 
แล้วสามารถแวะดู เขื่อนแม่ออน  ภาพเขื่อน แม่ออน ที่เป็นจอดพักสายตาก่อนจะเดินทางไป กาแฟ แบบญี่ปุ่น แต่ทำจากกล่องข้าวที่เมนูชาเขียว และ ตกแต่งร้าน สวยงามราวกับชนบทญี่ปุ่น คิดถึงญี่ปุ่น ให้มาออนใต้ สัมผัสอากาศเย็น จิบกาแฟร้อน ดื่มชาเขียว ชมบ้านไม้สไตล์เกียวโต

เรายังวนเวียนอยู่ ที่ออนใต้ อีกย่านท่องเที่ยวในเชียงใหม่ที่มีเวลาแค่ครึ่งวันก็มาได้ไม่ต้องขับรถถึงปายที่นี่มีครบทุกอย่าง ธรรมชาติ ที่พัก อากาศดี และ ที่ออน คาเฟ่ก็เป็นอีกร้านที่เราอยากแนะนำที่ร้านนำหลองข้าวเก่ามาแต่งเป็นบ้านยกใต้ถุนสูง แม้แต่ตัวห้องน้ำของร้านยังเรียกว่าเก็บทุกรายละเอียดของงานตกแต่ง

โครงการพัฒนาพื้นที่ห้วยลานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ แล้ว มาจบทริป นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินที่อ่างเก็บน้ำห้วยลาน ลานกางเต้นยอดฮิต ที่มีทั้งห้องน้ำ และร้านค้า และ มีผู้คนเริ่มมาตั้งวงทานอาหารริมสันเขื่อน ถ้าไปฤดูฝนอาจจะเขียวกว่านี้  ที่นี่ยังมีกิจกรรมดูดาว และ กางเต้นท์ แนะนำให้ติดตามข่าวสารผ่านเพจ   โครงการพัฒนาพื้นที่ห้วยลานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ แนะนำไปวันธรรมดา จะได้ภาพสวยๆ


Oou cafe & space - ออน คาเฟ่ แอนด์ สเปซ

⏰เปิด 09.30 - 17.00 น. หยุดทุกวันพุธ

????พิกัด : ซอยข้าง รพ.สต.แม่ผาแหน ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ขับรถ 40 นาทีจากเมืองเชียงใหม่

.

อ่างเก็บน้ำห้วยลาน

????อ่างเก็บน้ำห้วยลาน ห่างจากตัวเมือง โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 -50 นาที ค่าเข้า เวลา

⏰เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 07:00-20:00

☎เบอร์โทรติดต่อ

083-7142654

083-1533402 (สนง.ประมง)

.

ร้านหลู้ฮิมตาง

⏰เปิด : 11:00–20:00 น.

☎โทร : 0894325205

????พิกัด : ทางไปแม่ทา และ ธกส แม่ออน

ฝากความเห็น




x