Food Trails

 

Peppina กับพิซซ่าที่ครองตำแหน่งยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทย และอันดับ 5 ของเอเชียแปซิฟิก

Peppina กับพิซซ่าที่ครองตำแหน่งยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทย และอันดับ 5 ของเอเชียแปซิฟิก กับความตั้งใจของเชฟเปาโล วิตาเล็ตติ ที่อยากให้พิซซ่าของเขามาจากวัตถุดิบที่ดี ทานสนุก รสชาติดี ที่ไม่ว่าใครก็อร่อยได้ และที่สำคัญต้องไม่ทิ้งความดั้งเดิมในแบบอิตาเลียน พิซซ่าแห่งร้าน Peppina จึงครองอันดับ 1 จากการร่วมโหวตในประเทศไทย, ท็อป 5 ของทวีปเอเชีย และอันดับที่ 43 ของโลก Peppina ร้านอาหารอิตาเลียนของเชฟเปาโล วิตาเล็ตติ ผู้เป็นเจ้าของต้นตำรับพิซซ่าแท้สูตรเด็ดจากเมืองนโปลี มีสาขากระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ และ Pepina Verde ที่เชียงใหม่ ก็มีตำรับอาหารอิตาเลียนคล้ายกับ Pepina ที่กรุงเทพฯ เน้นคุณภาพของวัตถุดิบที่หาได้ในท้องถิ่นตามคอนเซ็ปต์ของ The Food Trust และมีหลายเมนูที่ปรับให้เข้ากับความเป็นเชียงใหม่ก่อนจะมาเป็น Peppina "บ้านเกิดของผมอยู่ที่กรุงโรม อิตาลี ครอบครัวของผมเปิดร้านขายอาหาร ผมเลยคลุกคลีในเรื่องอาหารมาตั้งแต่เด็ก ผมได้เดินทางไปหลายประเทศ จนสุดท้ายตัดสินใจเปิดร้านอาหาร Appia ร้านแรกของผมที่กรุงเทพฯ ในปี 2012 เป็นร้านอาหารอิตาเลียนย่านสุขุมวิท ที่ผมเลือกมาปักหลักที่ประเทศไทยก็เพราะผู้คนที่เป็นมิตร สภาพแวดล้อม และวัฒนธรรมอาหารที่เปิดโอกาสให้ผมสู่ลู่ทางการเป็นเชฟ" เชฟเปาโลเล่าให้ฟังถึงที่มาวัตถุดิบดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง
"เราทำแป้งขึ้นมาเอง เป็นแป้งพิซซ่าโดยเฉพาะ โดยหมักแป้งกับยีสต์ธรรมชาติอย่างน้อย 16 ชั่วโมง เพื่อลดโครงสร้างของกลูเตนในเนื้อแป้ง แป้งที่ได้จะมีความนุ่มแต่ไม่แน่น และเมื่อผ่านเตาอบที่ร้อนกำลังดี พิซซ่าจึงกรอบนอกนุ่มใน ทานอร่อย ย่อยง่าย""เรายังให้ความสำคัญกับวัตถุดิบ ซึ่งหลักๆแล้ว เราจะเลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิกที่หาได้ในฟาร์มท้องถิ่นมาเป็นส่วนผสมหลักในการทำ" เชฟเปาโลกล่าวเสริมรสโอชะจากความสมบูรณ์วัตถุดิบธรรมชาติ ที่ Peppina Verde คือ Margherita พิซซ่าจานคลาสสิค ที่นำซอสมะเขือเทศ ใบโหระพา มอสซาเรลล่าชีสจากลานนาฟาร์มมาเป็นส่วนผสมอีกรสชาติที่เชฟเปาโลภูมิใจนำเสนอ คือ Kale Pizza ที่เลือกวัตถุดิบในท้องถิ่นอย่างผักแคลมาทำเป็นซอสพิซซ่า รสชาติของของผักเคลเข้ากันได้ดีกับแป้งพิซซ่าอบ เป็นอีกรสชาติแปลกใหม่ที่อยากให้ลองDTP (Don't tell Paolo) พิซซ่าอย่าบอกเปาโล

เป็นอีกกิมมิกสนุกๆ ที่ครีเอทและโหวตกันในทีม กับวัตถุดิบที่ขัดใจเชฟแต่รสชาติถูกปากคนทาน จานนี้ผสมผสานวัตถุดิบที่หลากหลายทั้งซอสมะเขือเทศ มอสซาเรลล่าชีส สับปะรด มะพร้าว แฮมมอร์ตาเดลลาไส้ถั่วพิตาชิโอ ให้รสชาติที่หลากมิติแต่เป็นอะไรที่ลงตัว นอกจากพิซซ่าแล้ว ยังอร่อยกับเมนูไก่ทอดสไตล์อิตาเลียน ที่นำไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยมาเป็นวัตถุดิบหลัก หมักกับเครื่องเทศแต่ยังเน้นรสชาติที่แท้จริงจากวัตถุดิบ เสิร์ฟคู่กับสลัดอีกจานที่เชฟได้ผสมผสานวัตถุดิบไทยมาใส่ในความเป็นอิตาเลียนก็คือจานพาสต้า โดยใช้ Maccheroni เส้นหนึบ ผัดกับซอสปลาร้า เนย พริก กระเทียม ใช้มะแขว่นคั่วเป็นเครื่องเทศ กลิ่นหอมเนย ได้รสชาติความนัวของปลาร้าหน่อยๆ


Peppina Verde
จันทร์-ศุกร์ 11.00 - 21.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 9.00 - 21.00 น.
โทร. 098 296 8605

MAP ✣ TEL : 0982968605

Loading Map...

ฝากความเห็น




x