Food Trails

 

Prairie Season 4 อาหารแบบโฮมคุกกิ้งที่เสิร์ฟแค่ 4 เดือนในช่วงฤดูหนาว

Winter is Coming! ต้อนรับลมหนาวที่เริ่มโชยมาเบาๆ ท่ามกลางหุบเขาสะเมิงด้วยบรรยากาศความสวยงามของดอกไม้ ทุ่งหญ้า และทิวสน พร้อมอาหารโฮมคุกกิ้งแสนอร่อย ที่ Prairie (แพ-รี่)

แพรี่ หมายถึง ทุ่งหญ้า คือที่มาของชื่อโปรเจกต์สนุกๆ ที่พี่แว่น - เฉลิมชนม์ อินตื้อ และพี่แหม่ม – อาภรณ์ คงคา ร่วมกันคิดขึ้นมา เป็นโปรเจกต์ที่เกิดขึ้นแค่ปีละครั้งในช่วงฤดูหนาว และในปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้วที่พี่แว่นและพี่แหม่มเปิดบ้านชวนทุกคนมาดินเนอร์ใต้แสงดาวท่ามกลางลมหนาว

“มันเริ่มจากว่าเรามีอะไรก่อน เรามีที่ดินที่ไม่ได้ใช้ และมีของสะสม พอข้าวของเริ่มเยอะเราเลยคิดว่าเอาออกมาทำโปรเจกต์อะไรดีกว่า ตอนที่เริ่มทำซีซันส์ 1 เราก็ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะเป็นร้านอาหาร เพราะตอนนั้นเราแค่อยากจะทำเป็น Pop Up Event ระหว่างปี อยากทำอะไรสนุกๆ เปิดบ้านให้เพื่อนมากินข้าว”

จากที่ดินเปล่าจึงถูกเนรมิตพื้นที่ให้มีบ้านหลังเล็กๆ มีแปลงดอกไม้ และนำเฟอร์นิเจอร์ของสะสมออกมาตกแต่งสถานที่ สร้างบรรยากาศยามค่ำคืนด้วยแสงไฟระยิบ หากโชคดีจะได้เห็นหิ่งห้อยบินอวดแสงท่ามกลางทุ่งหญ้ากับอาหารที่หนาวเย็น ประกอบกับทิวทัศน์ของต้นสนที่เพื่อนบ้านปลูกเอาไว้เป็นแนวยาว ต้นไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่งใบพาดผ่านท้องฟ้า และวิวของภูเขาสูง ทุกอย่างประกอบกันทำให้แพรี่สวยงามอย่างลงตัว

“เราคิดว่าอยากจะใช้บรรยากาศของที่ตรงนี้ เลยไม่ได้ทำเป็นอาคารใหญ่โต แต่จะเน้นไปที่บรรยากาศ เราทำเองหมด ทำด้วยใจ”

 
มากกว่าความอิ่มตาอิ่มใจของการเสพบรรยากาศ คือความอิ่มท้องด้วยอาหารอร่อยฝีมือพี่แหม่มที่ตั้งใจทำอย่างสุดฝีมือให้กับแขกทุกคนที่มาเยี่ยมบ้าน อาจไม่ได้เป็นเมนูที่พิเศษที่สุด แต่การได้มารับประทานอาหารแบบโฮมคุกกิ้งท่ามกลางบรรยากาศแบบนี้ ทำให้อาหารมื้อนี้กลายเป็นมื้อที่พิเศษที่สุดอีกมื้อหนึ่งของปี

“อาหารของเราก็จะเป็นแนวโฮมคุกกิ้ง เพราะเราเองก็ไม่ใช่เชฟ จะเป็นเมนูง่ายๆ ที่พี่แหม่มทำได้ และอาศัยที่แว่นมาช่วยตกแต่งหน้าตาของอาหารให้สวยงาม เราก็จะทำเมนูที่เราคิดว่ามันอร่อย และเหมาะกับลูกค้า”


อาหารจะถูกเสิร์ฟเป็นคอร์ส ทั้งหมด 5 คอร์ส และจะเปลี่ยนเมนูไปทุกๆ เดือนเพื่อให้ลูกค้าสามารถขึ้นมาเยี่ยม มากินข้าวที่แพรี่ได้ทุกเดือน โดยในเดือนพฤศจิกายนนี้จะเริ่มตั้งแต่...

๐ ซุปแครอทและแอปเปิ้ล (Creamy Carrot and Apple Soup) รสหวานละมุนที่เสิร์ฟมากับขนมปัง

๐ สลัดไก่ย่าง (Green Salad with Roasted Chicken)

๐ เมนูกุ้งและปลากะพง (Grilled Seabass & Shrimp with Black Garlic Cream Sauce)

๐ เป็ดกงฟี (Duck Confit with Orange & Ginger Sauce) เมนูสุดคลาสสิกของฝรั่งเศส

๐ อิสปาออง (Ispahan Mousse Cake) ของหวานที่มีส่วนประกอบของราสเบอร์รี่ ลิ้นจี่ และกุหลาบ เสิร์ฟมากับชาพีชร้อนหอมๆ  ปิดท้ายมื้ออาหารได้อย่าง Happy Ending

“ในซีซั่นส์ 4 นี้ก็จะแตกต่างกันที่ดีเทลนิดๆ หน่อยๆ เช่น ธีมสี และการตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ส่วนอาหารก็จะเปลี่ยนเมนูไปจากซีซั่นส์ก่อนนิดหน่อย เป็นเมนูที่เราคิดว่าคนจะชอบ และเราก็จะเปลี่ยนเมนูในทุกๆ เดือน แต่เมนูก็จะคล้ายๆ กัน อยู่ในโทนที่ใกล้เคียงกัน ไม่ได้ไกลกันมาก”


ในซีซั่นที่ 4 นี้ Prarie จะเปิดทำการตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 - 27 กุมภาพันธ์ 2565 ในมื้อเย็น ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศมาอิ่มท้องแบบอุ่นใจกับอาหารโฮมคุกกิ้งที่แพรี่ สามารถสำรองที่นั่งได้ทาง Line ID: @prarie.com หรือ inbox ทางเพจ Prairie

 

 

MAP ✣ TEL : +66815565913

Loading Map...

ฝากความเห็น




x