Food Trails

 

เวสป้าพาเที่ยว "โรงเลื่อยท่าแพ"

โรงเลื่อย ท่าแพ เวสป้าพาเที่ยว 

เวสป้า ขึ้นชื่อว่าเป็นยานพาหนะสองล้อสัญชาติอิตาเลียนระดับไอคอน ที่ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ สีสันที่หลากสไตล์ หรือว่าการใช้งานที่คงทน ทว่าเสน่ห์หนึ่งของเวสป้า นั่นก็คือการพากลุ่มเพื่อน Vespisti  พร้อมกับรถคู่ใจออกทริปตะลุยกิน เที่ยว เล่น รอบเมืองเชียงใหม่ บนเส้นทางที่ห้อมล้อมด้วยบรรยากาศที่คุ้นเคยก่อนจะหมดวันแห่งการตะลอนทัวร์ จุดหมายปลายทางก็คือร้านอาหารเจ้าเด็ดริมถนนท่าแพเราสามารถจอดรถหน้าร้านได้แบบสบายใจเพราะ เลือกเจ้าเวสป้ามาในเมือง หายห่วงเรื่องที่จอดรถ 
 โรงเลื่อย บาร์และร้านอาหารเหนือที่มาในลุคดิบเท่ ผ่านการรีโนเวทโดยการหยิบจับเอาอุปกรณ์โรงงานเก่ามาตกแต่งคงคอนเซ็ปต์บ้านตระกูลดั้งเดิมของเจ้าของที่ดินเดิมที่ทำกิจการโรงเลื่อย  Karanpon กรัณย์พล นิธิธวัชพงศ์ (กอฟ) และ หุ้นส่วน  ดวงเดช นิมมานวัฒนา (ออม)  เล่าถึงที่มา 

โรงเลื่อยท่าแพ เป็นแหล่งแฮงค์เอาท์แห่งใหม่ใจกลางเมือง  ที่ถ้ามองจากด้านนอกร้านอาจจะคิดว่าเป็นห้องแถวเล็กๆ ตั้งอยู่ริมถนน แต่เมื่อเดินเข้าไปแล้ว รู้สึกเหมือนหลุดไปยังอีกมัลติเวิร์ส ภายในร้านมาพร้อมมุมผ่อนคลาย ให้ได้หลบหลีกความวุ่นวาย มานั่งชาร์ตพลังหลังจากที่เหนื่อยมาทั้งวัน จิบเครื่องดื่มหน้าเคาน์เตอร์บาร์ในโซนห้องแอร์สบายๆ หรือว่านั่งรับลมเย็นๆ โซนเอาท์ดอร์ บรรยากาศโปร่งโล่ง สบายหูสบายตา ร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ให้ฟีลเหมือนกำลังนั่งกินข้าวในสวนหลังบ้าน เพลินใจกับซะป๊ะอาหารเมืองเคล้าดนตรีสด เมนูของที่ร้านจะเป็นของกิ๋นบ้านเฮาสไตล์คนเมือง รสชาติคนเมือง จากฝีมือคนเมือง ทั้งลาบ ไส้ย่างทีเด็ดกินกับน้ำจิ้มรสเด็ด ข้าวจี่ที่จับคู่เหมาะเจาะกับน้ำพริกตาแดง ยำหนังหมู จอผักกาด ยำจิ้นไก่ และอีกซะป๊ะจานที่อยากให้มาลอง ทั้งยังมีเซ็ตจุ่มแซ่บกับน้ำซุปรสแซ่บสูตรพิเศษของทางร้านให้นั่งล้อมวงกันทานยาวไป แดดร่มลมตก หลังจากที่ตะลอนทัวร์กับเวสป้าคู่ใจมาทั้งวัน ได้จบทริปด้วยอาหารอร่อยเคล้าบรรยากาศซักมื้อ แวะ ต่อด้วยเครื่องดื่มซักแก้วก่อนแยกย้าย ปิดท้ายการเดินทางได้อย่างสมบูรณ์แบบ


โรงเลื่อย ท่าแพ
เปิดทุกวัน: 17.30 น. - เที่ยงคืน 
โทร. 081 516 1368

MAP ✣ TEL : 0815161368

Loading Map...

ฝากความเห็น




x