Trends & Lifestyle

 

เวสป้าพาเที่ยว ปางไฮ-เทพเสด็จ "เส้นทางท่องเที่ยวไม่ไกลจากแม่กำปอง"

ถ้าใครชอบทานกาแฟน่าจะเคยได้ยินถึงแหล่งที่มาของเมล็ดกาแฟ เทพเสด็จอยู่บ้าง ที่นี่นอกจากมีเมล็ดกาแฟ ยังเป็นอีกเส้นทางที่สามารถขี่รถต่อเนื่องไปยังแม่กำปอง หลายๆสถานที่

กำลังเป็นที่นิยม เพราะมีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟเปิดเรียงรายแถมที่พัก ก็ทยอยมาเปิด อาจจะด้วยอากาศดีตลอดปีเพราะรายล้อมไปด้วยภูเขาและต้นไม้  เราเลยไม่ลังเลที่จะชวน

สมาชิกมาขี่เจ้า เวสป้า   GTS -150   ตัวใหม่ล่าสุด ปี 2023 มาขี่ทดสอบ  เริ่มต้นจากนัดกันจากร้าน  extraction  พืชสวนโลก ใช้เวลาเช็ครถตรวจสอบความพร้อมของชาว เวสปิตี้พา เจ้า   Vespa GTS SUPER SPORT 150 i-Get 2023 มาพร้อมดีไซน์ตัวรถแบบคลาสสิก ตกแต่งแบบสปอร์ตด้วยลายกราฟิก เดินกรอบ-คิ้วตัวถังด้วยสีดำ ใช้ไฟหน้าแบบทรงกลม ไฟท้ายเหลี่ยมแต่เป็น LED ทั้งหมด บังลมด้านหน้าทรงเนกไท พร้อมไฟเลี้ยวขนาบทั้ง 2 ข้าง ระบบเบรกแบบดิสก์หน้า-หลัง พร้อม ABS ส่วนระบบกันสะโดยปรับเปลี่ยนดีไซน์มาใหม่ในหลาย ๆ จุดด้วยกัน ทั้งไฟหน้าทรงกลม ไฟท้ายและไฟเลี้ยวดีไซน์มาใหม่ พร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ บังโคลนและล้อแม็กแต่งใหม่ ตัวเรือนไมล์ กระจกข้าง ที่พักเท้า ช่องลม มือจับคนซ้อน รวมไปถึง ตัวเบาะดีไซน์แบบ 2 ระดับ เย็บตะเข็บได้สวยงาม อีกทั้ง ยังมีการตกแต่งเส้นสายลายกราฟิกสีดำตัดกับสีส้มที่บังโคลนหน้าและเฟรมด้านท้ยังรวมไปถึงฟีเจอร์การใช้งานที่มีมาให้ ทั้งช่องเก็บของอเนกประสงค์พร้อมตะขอแขวนอเนกประสงค์สำหรับท่านั่งการขับขี่ ถือว่าสะดวกสบาย ตัวรถขึ้น-ลง ได้ง่าย อีกทั้งตัวเบาะมีการออกแบบส่วนเว้าเพื่อสอดรับกับช่วงต้นขาได้ดี เวลานั่งแล้วรู้สึกไม่ต้องกางขาจนเกินไป รวมทั้งตำแหน่งการวางเท้า ที่ยังสามารถปรับการวางขาได้ จะขับขี่สบาย ๆ หรือขับขี่ระยะทางไกลเป็นเวลานาน ๆ รับรองสะดวกสบาย ไม่เมื่อยอย่างแน่นอนขับขี่ซอกแซกสะดวก เร่งแซงง่าย กุญแจรีโมทอัจฉริยะ จะสตาร์ทรถ ปลดล็อกรถ หรือเปิดเบาะได้โดยไม่ต้องเสียบกุญแจนั่นเอง และยังใช้เป็นตัวค้นหารถหรือ Bike Finder ในเวลาจอดรถแล้วเกิดลืม ตรงนี้ก็จะมาตอบโจทย์ได้ ขี่ลัดเลาะถนนที่สวยงามที่มีต้นไม้สองข้างทาง ก่อนจะมุ่งหน้าผ่านเส้นวงแหวน รอบสอง ผ่านถนน ดอยสะเก็ด -เชียงราย ทางหลวง   118 

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ที่แรกที่แวะเลยคงหนีไม่พ้น ร้านอาหารดังย่านนี้ คือ ลองกอยลาบขม   ซอยจุ๊คือที่หนึ่ง

เมนูที่นี่ไม่ได้มีแค่ลาบแต่ยังมีทั้งเมนู ยำกบ ซอยจุ๊ ถือเป็นเมนูแนะนำของที่นี่เลย และยังมีเมนูประจำวันเช่น ลาบปลาคัง ต้มปลาคัง ลาบปลาเพี้ย   ร้านลองกอยถือเป็นร้านที่แนะนำถ้าใครจะมาเส้นดอยสะเก็ดเพราะตัวร้านตั้งอยุ่ริมถนนสามารถจอดแวะพักระหว่างทางเติมพลังก่อนไปยังจุดหมาย เมนูแต่ละวันสลับเปลี่ยนหมุนเวียน ทั้งปิ้งย่างแกง ผัด มีครบจบที่เดียวออกเดินทางต่อไปยังเทพเสด็จใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 50 นาที ก็มาถึงหมู่บ้าน ปางไฮหมุดหมายแรกที่เราจะมุ่งไปคือน้ำตกตาดหมอก น้ำตกซ่อนตัวคนไม่เยอะ น้ำตกตาดหมอกเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูง 10 เมตรชั้นที่สองสูง 80 เมตร การเดินทางเข้าไปยังน้ำตกแห่งนี้ค่อนข้างยากแต่ไม่ลำบากมากนักจากถนนในหมู่บ้านปางไฮแยกเข้าน้ำตกประมาณ 2 กิโลเมตรเราสามารถจอดรถไว้ริมทางแล้วเดินลงไปสำรวจ  ข้อดีของน้ำตกที่นี่คือยังไม่เป็นที่แพร่หลาย เลยทำให้จำนวนคนไม่ได้เยอะมาก ไม่วุ่นวาย เหมาะกับการพักผ่อน

ถัดไปจากน้ำตกอีกไม่ไกลเราก็ได้ใช้สมรรถนะ เจ้ารถเวสป้าได้เต็มที่ด้วยการขี่ขึ้นเขาไปยังวัดทางค่อนข้างชันแต่เจ้าเวสป้าก็เอาอยุ่ไม่มีสะดุดยังไหลลื่นแม้ทางชันขนาดไหน

แล้วก็มาถึงวัดตาดเหมย เป็นอีกวัดที่สวยงามมาก แอบซ่อนตัวในป่าที่มีพระเจ้าทันใจและพระประธานแกะจากไม้ และตัววิหารก็มีการแกะสลักสวยงามวิจิตรตะการตามากพอไหว้พระถ่ายรูปจนอิ่มใจเราก็ย้อนกลับมาในตัวชุมชน สำรวจเห็นระหว่างทางทั้งหมู่บ้าน ร้านอาหาร ร้านกาแฟ  และโรงแรมทยอยเกิดขึ้นระหว่างทางมากมาย และมาสะดุดตากับร้าน โซชิลล์ โซชิล์ คาเฟ่ บ้านไม้เก่าพร้อมห้องพักติดลำธาร  เป็นบ้านไม้เก่าที่สะดุดตาคงเป็นเพราะมีเวสป้าในตำนานจอดหน้าร้านทำให้เราอดใจไม่ได้ที่ต้องแวะถ่ายรุปและสั่งเครื่องดื่ม แถมพอเข้าไปด้านในยังติดแม่น้ำมีสะพานแขวนและ ห้องพักไว้บริการ ราคาก็ไม่แพง ถือเป็นอีกที่มาที่เดียวครบทุกอย่างไปอีกไม่ไกลก็มาหยุดที่ร้านสมศรี มีกาแฟ  กาแฟ ติดริมน้ำ สามารเดินลงเล่นน้ำได้เลยเพราะติดลำธารมาก ทั้งตัวอาคารเป็นบ้านไม้มีทั้ง อาหาร และเครื่องดื่ม ด้านนหน้าร้านยังเป็นจุด check in ขนาดใหญ่ของหมู่บ้านอีกด้วย

พอได้เวลาบอกลาขี่รถออกจากหมู่บ้านช่วงเย็นแดดร่มลมตก แนะนำให้มาแวะร้าน เก๊าบ่ะต๋ากบ แก้มแดง ร้านปิ้งย่างที่คนแน่นตั้งแต่เปิดร้านคือน่าจะเป็นจุดนัดพบของคนย่านร้านนี้ตั้งอยู่ย่านสันทราย ใกล้แยกสันนาเม็ง ลักษณะร้านเป็นคล้ายๆเพิงหมาแงน มีต้นตะคบอยู่หน้าร้าน โต๊ะที่ร้านมีเยอะแต่ยังไงก็เต็ม เรามาตอน5โมงยังมีที่นั่งเผลอแป๊บเดียว เต็มแล้ว อาหารที่มาลองอย่าง ไส้ย่าง  จิ้นส้มหมก  ซี่โครงหมูย่าง อันนี้ต้องสั่ง มาเป็นไม้ๆ เสียบ บอกได้คำเดียวว่ายังดีงาม   ราคาก็ไม่แพง เป็นการปิดทริป ที่สมบูรณ์แบบมากสำหรับร้านนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

ฝากความเห็น




x