Food Trails

 

Made in ทรงวาด เป็นการรวมตัวกันของคนทำธุรกิจ บนถนนทรงวาด ถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาที่ขนานกับสำเพ็งและเยาวราช

Made in ทรงวาด เป็นการรวมตัวกันของคนทำธุรกิจ บนถนนทรงวาด ถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาที่ขนานกับสำเพ็งและเยาวราช  ที่เรามาทราบทีหลังจากการเดินสำรวจถนนเส้นนี้ ด้วยตัวอาคารเก่าและสวยงาม กอรปกับเป็นย่านค้าขายของคนจีน การรวมกลุ่มนำเสนอแนวคิด ร้านในทางที่ตัวเองถนัด  จึงทำให้ถนนเส้นนี้ยังคงเสน่ห์ทั้งตัวอาคาร และ วิถีชีวิต ระหว่างทางเราจะเห็นทั้งโรงงานผลิตสินค้า และ ร้านขายอาหารแห้ง รวมถึงตัวอาคารสุดคลาสสิคเราเริ่มจากร้าน   Pieces Café & Bed อ่านได้ทั้ง พิเศษ และ Pieces  คาเฟ่ขนมปังหัวนม และ ที่พักหนึ่งห้องถ้วน  แบบ air bnb ที่ถึงแม้จะเป็นตึกแถวขนาดเล็กแต่ก็จัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว ที่นี่มีบริการทั้งกาแฟ และขนม ชิ้นละ 60 บาทเดินถัดไปจากร้านไม่ไกลก็สะดุดตากับประตูผนังสีน้ำเงิน A Thing That Is Pieces Studio รีไซเคิลพลาสติกและวัสดุเหลือใช้ ของทางร้านที่เสียดายที่เราไม่ได้ข้าไปชมข้างในถนนทรงวาด แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100ถัดไปหัวมุมเราก็มาแวะรองท้องต่อด้วย  ‘กู่หลงเปา  ร้านซาลาเปาแต้จิ๋วที่มีกรรมวิธีทำมือแบบโบราณ ซาลาเปา อายุหลายสิบปี ที่ปัจจุบันเจ้าของเป็นทายาทที่พยายามสร้าง
แบรนด์ให้นำสมัย ทั้งการเพ้นท์ตัวอาคารให้คนมาถ่ายรูป การทำซาลาเปาโชว์ให้เห็นถึงกรรมวิธีการทำ ราคาลูกละ 17 บาท ถนนเจริญกรุง แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100 วัน-เวลา : วันจันทร์-เสาร์ 09.00 – 17.00 น.โรงกลั่นเนื้อ  ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ที่บรรยากาศคึกคักตั้งแต่หน้าร้านที่ทำก๋วยเตี่ยวโชว์กันเห็นๆเมนูก็จะมีตั้งแต่หลัก สิบไปจนถึงหม้อไฟหลัก หลายร้อย ดูจากคิวและ บรืการรับส่งอาหารก็พอจะทราบว่ารสชาติน่าจะทำให้หลายคนติดใจอีกา หลังจากทานกลางวันถ้าอยากหาเค้กมาเติมความหวานก็มีร้านอีกา ร้านอาหาร และขนมชื่อแปลก ติดถนนที่
มีครัวเปิดทำอาหารให้เห็นทุกขั้นตอนและถ้าอยากทานอาหารเย็นรองท้องง่ายๆ ก่อนจะแวะเข้า เยาวราชเราก็มารองท้องที่ร้านลิ่มเล่าซา ลูกชิ้นปลาเต้นได้  เป็นร้านเล็กๆ  ร้านย่านนี้จะขึ้นชื่อเรื่องลูกชิ้นปลา เมนูแนะนำก็จะเป็นก่วยเตี่ยวแห้งใส่ซอส ซอสเปรี้ยว (จิ๊กโฉ่ว) ในตรอกนั่งไม่เบียดเสียด เพราะถ้าคุณได้เข้าไปในเยาวราชบรรยากาศทานแบบ เงียบสงบ คงหาได้ยากบนถนนย่านทรงวาด ติดตามดูวิถีชีวิตของคนในชุมชนในบรรยากาศสุดคลาสสิค

ฝากความเห็น




x