Living

 

Onsen@Moncham

ถ้าใครอยากขับรถไปพักผ่อน หลีกหนีความวุ่นวายไม่ไกลตัวเมือง ต้องขอแนะนำที่นี่เลย Onsen@Moncham ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงญี่ปุ่น เพราะสถานที่นี่ตั้งอยู่ก่อนถึงม่อนแจ่มเพียงแค่อึดใจ ขับรถจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 40 นาที แม้ทางขึ้นดอยอาจจะชันและแคบบ้าง อาจจะต้องขับอย่างระมัดระวัง แต่เมื่อถึงที่หมายแล้วรับรองว่าคุ้มค่า

และเมื่อก้าวข้ามผ่านประตูเข้าไป ก็เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ชนบทของญี่ปุ่นยังไงยังงั้นเลย ไม่ว่าจะเป็นเสียงแมลงขับกล่อมบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ และวิวทิวทัศน์สวยงามจากโครงการหลวง ซึ่งที่นี่ก็มีโรงแรมที่บริการห้องพักสไตล์ญี่ปุ่น ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดของที่นี่ก็คือการแช่ออนเซ็น หรือจะไปนั่งผ่อนคลายในคาเฟ่ที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพได้สุดลูกหูลูกตา พร้อมเพลิดเพลินกับสารพัดเมนูอาหารและเครื่องดื่ม

สำหรับใครที่อยากจะมาแช่ออนเซ็น ช่วงนี้ราคาอยู่ที่ 350 บาทต่อท่าน พร้อมเครื่องดื่ม 1 เมนู และอุปกรณ์ที่เตรียมให้อย่างพร้อมสรรพ ไม่ต่างจากการแช่ออนเซ็นในญี่ปุ่น ซึ่งห้องแช่จะมีการแยกหญิงชายอย่างชัดเจน เริ่มจาก 6 ขั้นตอนง่ายๆ ตั้งแต่อาบน้ำทำความสะอาดร่างกาย จากนั้นลงแช่บ่อรวม ตามด้วยบ่อหินที่อยู่ข้างนอก และกลับมาแช่ไม้โอ้คที่อุณหภูมิจะร้อนขึ้นตามลำดับ แล้วจบด้วยการแช่น้ำเย็นเพื่อเปิดรูขุมขน ส่วนน้ำที่แช่ก็เรียกว่าเป็นน้ำแร่ธรรมชาติ ไม่มีกลิ่นของกำมะถันให้ปวดหัว ที่สำคัญที่ไม่จำกัดเวลาในการลงแช่

กฎ กติกา มารยาท 

ห้ามนำสิ่งของติดตัวเข้าไปนอกจากผ้าขนาดเล็ก ซึ่งเป็นวิถีปฏิบัติตามแบบฉบับญี่ปุ่นที่แท้จริง ภายในห้องแต่งตัวมีล็อคเกอร์ให้สำหรับใส่ของ ทั้งยังมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน ออกมาสวยหล่อทุกคนแน่นอน คุณสุภาพบุรุษอาจจะต้องเปลือยกายกันสักเล็กน้อย แต่ในส่วนของคุณสุภาพสตรีไม่ต้องกลัวจะต้องเปลือยเปล่า เพราะที่นี่มีชุดชั้นในสีดำเตรียมไว้ให้

มีชุดยูคาตะให้ใส่ เมื่อเสร็จแล้วก็เก็บในล็อคเกอร์  มีตะกร้าสำหรับใส่ผ้าเช็ดตัว

เมื่อทำการแช่ออนเซ็นเสร็จแล้ว ก็สามารถนำบิล ไปแลกเครื่องดื่มที่คาเฟ่ได้ท่านละ 1 เมนู

เวลา ทำการ  8.00-22.00

โทร 053 111 606

แนะนำให้รีบไปก่อนจะปรับราคาสูงขึ้น

 

 

MAP ✣ TEL : 053111606

Loading Map...

ฝากความเห็น




x